Jaguar F-Pace lập kỷ lục thế giới với màn lộn nhào nguy hiểm

XeThứ Sáu, 25/09/2015 12:15:00 +07:00

Một kỷ lục Guiness vừa được thiết lập hôm 16/9 trên chiếc Jaguar F-Pace khi người lái cho nó chạy lộn nhào một vòng tròn với đường kính 19m tại Anh.

(VTC News) - Một kỷ lục Guiness vừa được thiết lập hôm 16/9 trên chiếc Jaguar F-Pace khi người lái cho nó chạy lộn nhào một vòng tròn với đường kính 19m tại Anh.

Trước khi chiếc Jaguar F-Pace chính thức ra mắt tại Frankfurt Auto Show vừa diễn ra tuần trước, tay lái xe kiêm diễn viên đóng thế người Anh Terry Grant đã ra mắt chiếc xe một cách không chính thức, bằng cách hoàn thành một vòng lộn nhào trước một đám đông hồi hộp. 
Màn biểu diễn là một phần của lễ kỷ niệm sinh nhật thứ 80 của công ty Jaguar Land Rover, khiến cả người lái và chiếc SUV mới của Jaguar giành một vị trí trong Sách kỷ lục Guinness.
Xem video màn lộn nhào chiếc Jaguar F-Pace 2017 trong vòng tròn 19m

Tay lái sừng sỏ Grant không xa lạ gì với các kỷ lục, khi anh vừa đóng thế trong các bộ phim hành động nghẹt thở hoặc vừa trình diễn những màn lái xe đỉnh cao.
Chạy xe một vòng lặp là một màn biểu diễn cực kỳ phức tạp. Nếu chậm, chiếc xe không tạo ra lực ly tâm cần thiết để bám dính vào đường chạy, sẽ rơi lập tức và bẹp như lon bia. Nếu quá nhanh, sức ép đột ngột của lực trọng trường (G) ngay lập tức sẽ giết chết người lái xe.
 
Trong màn trình diễn Grant và F-Pace chịu đựng một lực ép lên đến 6.5G, tương đương với sức ép G lên phi công chiến đấu cơ lúc tăng tốc.
 
 
 
 
Trần Anh 
Bình luận
vtcnews.vn