J-League gọi Công Phượng là 'Ngôi sao Đông Nam Á'

Thể thaoThứ Bảy, 05/03/2016 07:01:00 +07:00

Ngay sau khi hồi phục thần kỳ và được CLB Mito Hollyhock điền tên bổ sung vào danh sách dự giải, trang J-League đã có bài viết đặc biệt về Công Phượng.

(VTC News) – Ngay sau khi hồi phục thần kỳ và được CLB Mito Hollyhock điền tên bổ sung vào danh sách dự giải, trang J-League đã có bài viết đặc biệt về Công Phượng – ngôi sao Đông Nam Á.
J-League từ lâu đã được gọi là “Premier League của châu Á”, và mùa này, giải đấu tiếp tục tạo danh tiếng khi trở thành điểm đến mong ước của rất nhiều tài năng trẻ châu lục.
Bộ đôi cầu thủ người Việt Nam Nguyễn Công Phương và Nguyễn Tuấn Anh là hai trong số đó. Công Phượng gia nhập Mito Hollyhock, còn Tuấn Anh gia nhập Yokohama FC. Cả 2 đã được CLB hoàn tất thủ tục đăng ký thi đấu tại J-League 2 mùa này.
Trang chủ J-League 2 có bài viết đặc biệt về Công Phượng sau khi anh được Mito Hollyhock đăng ký thi đấu bổ sung.
Công Phượng, Tuấn Anh đều xuất thân từ lò đào tạo HAGL đã tiếp bước các ngôi sao Irfan Bachdim (Indonesia) và Lê Công Vinh tới Nhật Bản thi đấu. Irfan Bachdim từng khoác áo Ventforet Kofu ba năm trước, trong khi tiền đạo đồng hương Lê Công Vinh có 6 tháng trải nghiệm cùng Consadole Sapporo năm 2013.
“Tôi rất vui khi có cơ hội để chơi bóng ở J-League. Đây là giải đấu hàng đầu châu lục và tôi sẽ cố gắng hết sức mình. Cầu thủ Nhật Bản rất mạnh mẽ, có kỹ thuật tuyệt vời và chơi bóng tốc độ” – Công Phượng nói trước khi J-League 2 khởi tranh mùa giải 2016.
Mito Hollyhock là CLB nuôi dưỡng nhiều tài năng trẻ. Các tuyển thủ quốc gia Nhật Bản Marcus Tulio Tanaka và Shiotani Tsukasa từng thi đấu cho đội bóng chủ sân K’s Denki. 
Park Joo-ho – ngôi sao đang khoác áo Borussia Dortmund tại Bundes Liga cũng đã có thời gian khoác áo đội bóng tỉnh Ibaraki. Và hiện tại, chủ tịch Kunio Numata đang đặt nhiều hy vọng vào Công Phượng.
“Mùa giải này, Công Phượng sẽ mặc chiếc áo số 16, đó chính là số áo mà Park Joo-ho đã mặc khi thi đấu cho Mito. Để giúp Công Phương có thể bay ra thế giới, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cầu thủ này phát triển khả năng của mình ở CLB” - Chủ tịch Kunio Numata nói.
Công Phượng nhận được sự kỳ vọng lớn của chủ tịch CLB Mito. 
Điều không may cho Công Phượng là trước khi sang Nhật, tiền đạo quê Nghệ An đã gặp phải chấn thương trong trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam ở AFC U23 Championship. 
Công Phượng đã cố gắng vượt qua trung vệ của U23 UAE để tìm kiếm bàn san bằng cách biệt 3-3 cho U23 Việt Nam, nhưng bị truy cản quyết liệt và ngã xuống sân, dẫn đến chấn thương gãy xương quai xanh.
Dù vậy, cầu thủ 21 tuổi này vẫn đầy lạc quan, anh đã hồi phục thần kỳ và sớm trở lại khoác áo đội bóng mới.
“Chấn thương là một phần của bóng đá và tôi sẽ trở lại sân cỏ một cách sớm nhất. Tôi hy vọng tất cả mọi người sẽ ủng hộ tôi, cổ vũ cho tôi. Khi tôi trở lại, tôi sẽ nỗ lực hết mình để chơi tốt và đạt được phong độ cao nhất.
Mục tiêu của tôi là được ra sân và ghi bàn cho Mito Hollyhock. Tôi sẽ cố gắng hết mình để cùng CLB tìm kiếm cơ hội lên chơi ở J-League 1” – Công Phượng nói trong ngày Mito Hollyhock điền tên anh vào danh sách bổ sung, gửi lên BTC giải J-League.
Đồng đội của Công Phượng ở HAGL là Nguyễn Tuấn Anh cũng được coi như một tài năng đầy triển vọng của Việt Nam. Cầu thủ quê Thái Bình sẽ là một sự thú vị khác tại J-League 2 mùa này. 
Bàn thắng vào lưới U23 UAE, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam ở Qatar hồi tháng 1 đã cho thấy những tố chất kỹ thuật của Tuấn Anh và anh được dự đoán sớm đạt thành công tại Yokohama FC.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn