Italia vượt ải Ukraine, Đức muối mặt thua ngược đàn em

Thể thaoThứ Tư, 30/03/2011 06:11:00 +07:00

(VTC News)- Italia tiếp tục duy trì đà hưng phấn sau chiến thắng ở vòng loại Euro 2012, còn người Đức bất ngờ gục ngã trước "Bầy chuột túi" Australia.

(VTC News)- Italia tiếp tục duy trì đà hưng phấn sau chiến thắng ở vòng loại Euro 2012, còn người Đức bất ngờ gục ngã trước "Bầy chuột túi" Australia.

Ukraine- Italia: Sáng màu Thiên thanh

5 trận gần đây, Ukraine chưa biết đến mùi chiến thắng khi đối đầu với Italia. Chính vì thế, đội đồng chủ nhà Euro 2012 tỏ ra hết sức quyết tâm khi đón tiếp Azzurri tại Kiev đêm qua. Chẳng hề e sợ, những cái bóng áo vàng ào ạt tràn qua phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự tự tin ấy giúp Ukraine làm rung cột dọc Viviano ngay phút đầu trận đấu. Trong 25 phút sau đấy, khung thành Italia đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp bởi những pha hãm thành liên tiếp của đội chủ nhà.

Italia đang tự tin hướng tới tương lai 

Nhưng khi mà Ukraine vẫn mải mê đi tìm mành lưới đối phương thì hàng thủ của họ lại để bị xuyên thủng ngay trong tình huống tấn công có nét đầu tiên của binh đoàn Thiên Thanh. Giuseppe Rossi tận dụng triệt để sự lúng túng của bộ đôi trung vệ áo vàng, nhanh chân sút bồi mở tỉ số cho Azzurri.

1-0 cũng là kết quả sau cùng của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Đội hình dự bị của Prandelli tập luyện các phương án phòng ngự phản công là chính. Và họ đã thành công mĩ mãn. Sau khi đẩy văng cả nửa tá cơ hội khỏi vòng cấm địa, Italia đã dậy cho đối phương biết thế nào là bóng đá phản công thứ thiệt. Chỉ cần 2 đường chuyền, Matri đã có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho ĐTQG.

Giành thắng lợi dễ dàng ở Kiev, Prandelli hẳn đã tìm ra phần nào công thức chiến thắng cho đội bóng áo màu Thiên Thanh.

Italia dần tìm lại thói quen chiến thắng

Đức- Australia: "Bầy chuột túi" ngược dòng ngoạn mục

Giành 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận vòng loại Euro 2012, thầy trò Joachim Loew coi như đã đặt 1 chân tới Ukraine&Ba Lan mùa hè năm sau. Vì thế, trận giao hữu với ĐT Australia được xem như cơ hội để người Đức kiểm nghiệm các vị trí còn lại trên đội hình dự bị.

ĐT Đức vẫn tiếp tục trẻ hóa đội hình. 

Dù chỉ tung ra đội hình dự bị nhưng sự vượt trội về đẳng cấp vẫn giúp Cỗ xe tăng khai nòng từ khá sớm. Phút 25, Mario Gomez chứng tỏ mình rất có duyên ghi bàn trong các trận… giao hữu. Cú cứa lòng cực đẹp từ rìa vòng cấm làm tung lưới Schwarzer là lần thứ 12 anh ghi tên mình lên bảng điện tử tại các trận đấu không nhiều ý nghĩa như thế này. Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, ĐT Đức thoải mái kiểm soát thế trận, và thể hiện rõ ý đồ thử nghiệm các miếng đánh chiến thuật mới trên “sa trường”.

Song cách biệt mong manh bất ngờ bị Australia khỏa lấp ngay đầu hiệp 2. Phút lơ đễnh của hàng thủ đội chủ nhà đã bị trừng phạt đích đáng. David Carney phối hợp nhịp nhàng cùng Brett Holman trước khi tiền vệ của Blackpool đánh bại Tim Wiese trong tình huống đối mặt trước khung thành.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, Luke Wilkshire hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục cho “Bầy chuột túi” trên chấm phạt penalty sau cú ngã hoàn hảo của lão tướng Harry Kewell. Đến lúc này,  người Đức mới sực tỉnh và dồn toàn lực để tấn công. Tuy nhiên, thiếu vắng quá nhiều trụ cột khiến sức sáng tạo của họ giảm sút đi rất nhiều.

Thua ngược 1-2, Joachim Loew chắc chắn đã thu được rất nhiều bài học ở Borussia Park.


Thất bại này là bài học lớn cho các học trò của Joachim Loew

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn