Italia suýt chết đuối trong mưa nặng hạt Cape Town

Tổng hợpThứ Ba, 15/06/2010 03:44:00 +07:00

(VTC News) - Trong cơn mưa nặng hạt ở Cape Town, thầy trò Lippi suýt chút nữa đã "chết chìm" trong sự thực dụng của Paraguay.

(VTC News) - Trong cơn mưa nặng hạt ở Cape Town, thầy trò Lippi suýt chút nữa đã "chết chìm" trong sự thực dụng của Paraguay.


Italia chưa thua trận nào trước các đội bóng Nam Mỹ ở World Cup suốt từ năm 1978 nhưng họ cũng thường xuyên khởi đầu tệ hại khi bước vào mỗi VCK bóng đá thế giới. Và lần này cũng chẳng phải ngoại lệ. Dù thầy trò Marcello Lippi đã có những phút đầu tiên chơi lấn lướt bằng lối đá phối hợp nhỏ, nhuyễn và khá kĩ thuật, song trời mưa, sân trơn, bóng ướt đã làm nó nhanh chóng bị phá sản. Hơn nữa, các đường tấn công của Azzurri tỏ ra quá thiếu bản sắc khi chỉ tập trung sang 2 cánh rồi tạt vào trong cho Gilardino dứt điểm. Tuy nhiên, ở khu vực 16m50, Gilar chưa bao giờ chơi đầu giỏi, Marchisio cũng chỉ quen đá phòng ngự chứ khi đá hộ công anh chỉ là một thợ học việc không hơn không kém. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi hết 45 phút hiệp 1, thủ thành Villar bên phía Paraguay hầu như không có cơ hội trổ tài.

Tình huống mở tỉ số của Paraguay. (Ảnh: Daylife)

Trái lại, lối chơi thực dụng của Paraguay tỏ ra đầy hiệu quả. Họ phong tỏa Italia ngay từ khu vực giữa sân nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ cộng với chiều cao "đáng sợ" của bộ đôi tiền đạo Valdez, Lucas Barrios, khiến hàng thủ Azzurri nhiều phen tá hỏa. Thế rồi điều gì phải đến cũng đã đến, phút 39, trung vệ Antolín Alcaraz đã bật cao hơn Cannavaro, đánh đầu mở tỉ số trận đấu. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Xem tường thuật trận đấu bằng ảnh


Bước sang hiệp 2, Italia buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Marchetti vào sân thế chỗ cho Buffon do thủ môn của Juve dính chấn thương. Điều đó khiến cho nhiều tifosi cảm thấy lo lắng hơn cho hàng thủ của đội nhà, nhất là sau màn trình diễn tệ hại của bộ tứ vệ trong hiệp đấu đầu tiên. Và suýt chút nữa, địa ngục đã mở ra với các nhà ĐKVĐ nếu Vera không bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi ở phút 55.

De Rossi vớt vát lại 1 điểm cho Italia.

Tình thế chỉ sáng sủa hơn cho đội bóng áo màu thiên thanh khi Camonaresi được tung vào sân, và Italia  chuyển sang đá với sơ đồ 3 tiền đạo. Sức ép liên tiếp được tạo ra trước khung thành Villar, nhưng hầu hết chúng đều bị đẩy lùi ngay từ trước vạch 16m50. Song, thật may cho Italia, khi mà họ đang bế tắc hoàn toàn thì họ đã nhận được món quà vô giá từ thủ thành Paraguay. Cú băng ra đấm bóng hụt của Villar đã giúp Daniele De Rossi thoải mái đệm bóng vào lưới trống, san bằng cách biệt cho các nhà ĐKVĐ thế giới.

Có bàn thắng, gánh nặng tâm lý của thầy trò Lippi được cởi bỏ phần nào. Thế nhưng, sự đơn điệu trong tấn công đã không giúp họ tìm thấy niềm vui trọn vẹn trong ngày khai mạc. Hòa 1-1, Azzurri tiếp tục duy trì lịch sử chẳng lấy gì làm vui vẻ ở trận khai mạc các kì World Cup mà họ là ĐKVĐ.

Đội hình ra sân
Italia: Buffon; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito; De Rossi, Montolivo; Pepe, Marchisio, Iaquinta; Gilardino.
Paraguay: Villar; Bonet, Alcaraz, Da Silva, Morel; Vera, V Caceres, Riveros, Aureliano Torres; Valdez, Lucas Barrios.


P.A.N


Bình luận
vtcnews.vn