Italia rung chuyển vì Calciopoli thứ ba

Tổng hợpThứ Năm, 02/06/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp sau vụ Calciopoli thứ nhất diễn ra cách đây 5 năm mà cầm đầu là Luciano Moggi, Italia lại tiếp tục rung chuyển vì một vụ dàn xếp tỷ số khác

(VTC News) - Tiếp sau hai vụ Calciopoli có dính líu đến Luciano Moggi, Italia lại tiếp tục rung chuyển vì một vụ dàn xếp tỷ số khác.

Cảnh sát trên toàn Italia ngày hôm qua đã có một ngày bận rộn bất thường khi được lệnh truy lùng và bắt giữ một đường dây cá độ lớn. Đáng chú ý trong mạng lưới dàn xếp tỷ số này có sự góp mặt của Giuseppe Signori, cựu danh thủ của Lazio và đội tuyển Italia. Cùng “nhúng chàm” với anh này còn có một số cầu thủ đang thi đấu ở Serie A, Serie B, Serie C, và thậm chí là cả các quan chức của những câu lạc bộ nhỏ.

Signori chính thức bị bắt 

Tòa án tối cao Cremona đã tạm giam 7 người, còn bản thân Signori và 8 người còn lại thì bị quản thúc tại nhà. Theo những thông tin không chính thức thì con số những người nằm ở diện tình nghi sẽ không dừng lại ở con số 16 cái tên đã biết, mà còn có thể lớn hơn thế nhiều lần.

Qua những điều tra ban đầu thì có vẻ như Signori chính là “tên đầu đảng” của đường dây này. Người đàn ông 43 tuổi này đã móc nối được với 2 cầu thủ của Ascoli là Vincenzo Sommese và Vittorio Micolucci để vươn dài cánh tay bạch tuộc tới tận giới quần đùi áo số. Không dừng lại ở đó, đội trưởng của Atalanta - Cristiano Doni, cựu tiền vệ Fiorentina - Mauro Bressan, và cựu cầu thủ Bari - Antonio Bellavista cũng khó tránh khỏi liên đới.

Cũng theo bản cáo trạng mà các công tố viên mới thông báo thì ít nhất 18 trận đấu “có mùi”. Nổi bật nhất là trận thắng 1-0 của Inter trước Lecce với pha lập công duy nhất được ghi sau một pha đỡ bóng bằng tay khá rõ của Pazzini. Ngoài ra những cuộc đọ sức giữa Brescia với Bologna vào ngày 2/4, Atalanta với Piacenza vào ngày 19/3 có lẽ cũng chẳng sạch sẽ gì.

Liệu sẽ lại có thêm một Moggi thứ hai? 

Tuy nhiên nguồn cơn của vụ điều tra lại chẳng phải bắt nguồn từ 2 cái tên nổi cộm nhất là Atalanta và Siena (2 đội đã giành quyền lên chơi ở Serie A mùa tới), mà lại xuất phát từ trận đấu giữa Cremonese và Paganese ở tận giải hạng 3, Lega Pro. Ở cuộc đọ sức đó, các cầu thủ của Cremonese đã uống khá nhiều trước trận đấu. Kết quả là sau đó dù chiến thắng với tỷ số 2-0, một số không nhỏ các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đã phải nhập viện. Kết quả khám nghiệm chỉ ra rằng họ đã bị uống thuốc ngủ với liều lượng khá mạnh.

Từ sự kiện bất thường đó, cảnh sát đã quyết định vào cuộc và những manh mối cứ thế dần dần sáng tỏ. ‘’Nhà lãnh đạo” Signori đã bị phát hiện và ông này đang đứng trước nguy cơ phải bóc lịch dài dài trong nhà tù. Nhưng trước những chứng cứ khá rõ ràng, cựu danh thủ này vẫn giữ thái độ im lặng và chỉ muốn nói chuyện trực tiếp với luật sư của mình.

Âu Âu

Bình luận