Italia ghi bàn phút bù giờ, tiễn Lewandowski và đồng đội xuống hạng

Thể thaoThứ Hai, 15/10/2018 08:00:00 +07:00

Đội tuyển Italia đánh bại Ba Lan với tỉ số tối thiểu nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của một cầu thủ mới lần thứ ba ra sân trong màu áo Azzurri.

Italia ghi ban ket lieu phu bu gio tien lewandowski xuong hang (7) 7

Italia là đội áp đảo trong cả trận dù phải thi đấu trên sân khách. Các học trò của HLV Roberto Mancini kiểm soát bóng tới 66%, tung ra số cú dứt điểm gấp ba lần đối thủ. Tuy nhiên các chân sút của Azzurri lại thiếu sự sắc bén và bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Italia ghi ban ket lieu phu bu gio tien lewandowski xuong hang (8) 9

Ba Lan chơi tệ trong hiệp 1 nhưng có sự cải thiện ở hiệp 2. 

Italia ghi ban ket lieu phu bu gio tien lewandowski xuong hang (2) 3

Các chân sút của đội chủ nhà vài lần đe dọa khung thành của Gianluigi Donnarumma, nhưng sức uy hiếp mà họ tạo ra vẫn không đủ lớn. Sau trận đấu HLV Jerzy Brzeczek thừa nhận chiến thuật mà ông thử nghiệm không phù hợp và Ba Lan lẽ ra phải thua đậm nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Wojciech Szczesny.

Italia ghi ban ket lieu phu bu gio tien lewandowski xuong hang (3) 3

Đội trưởng Robert Lewandowski tiếp tục có một ngày thi đấu đáng thất vọng. Ngôi sao này chưa ghi bàn nào cho đội tuyển Ba Lan từ sau trận giao hữu gặp Litva trước thềm World Cup 2018.

Italia ghi ban ket lieu phu bu gio tien lewandowski xuong hang (6) 7

Sau nhiều nỗ lực, Italia phải nhờ tới pha tỏa sáng của hậu vệ Cristiano Biraghi ở phút bù giờ mới giành được 3 điểm.

Italia ghi ban ket lieu phu bu gio tien lewandowski xuong hang (4) 5

Đây mới là lần thứ ba Biraghi ra sân cho đội tuyển Italia. Hậu vệ của Fiorentina được HLV Mancini gọi lên đội tuyển quốc gia lần đầu vào tháng 9/2018.

Italia ghi ban ket lieu phu bu gio tien lewandowski xuong hang (5) 5

"Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng dù bóng không đi vào lưới sau hàng tá cơ hội mà chúng tôi tạo ra. Bỏ lỡ cơ hội sẽ rất dễ thua trận, nhưng chúng tôi không bỏ cuộc và chiến thắng này là thành quả của cả tập thể", người hùng ghi bàn kết liễu đối thủ của đội tuyển Italia chia sẻ sau trận đấu.

Italia ghi ban ket lieu phu bu gio tien lewandowski xuong hang (9)

Với kết quả này Italia tiếp tục giữ vị trí thứ hai tại bảng 3 hạng A, đứng sau Bồ Đào Nha. Trong khi đó Ba Lan mới giành được 1 điểm và chắc chắn xuống hạng B.

Italia ghi ban ket lieu phu bu gio tien lewandowski xuong hang (1)

 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn