Italia dừng hành trình phi thường, Đức vào bán kết sau 9 loạt phạt đền nghẹt thở

Thể thaoChủ Nhật, 03/07/2016 05:00:00 +07:00

Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, Đức và Italia đưa nhau tới loạt luân lưu định mệnh. Trong cuộc chiến may rủi, Đức chiến thắng sau 9 loạt đấu penalty căng thẳng.

Thắng Tây Ban Nha là điều phi thường, hạ Đức sẽ điều tuyệt vời hơn gấp bội. HLV Conte đã bộc bạch như thế trước trận tứ kết được giới mộ điệu chờ đợi còn hơn cả chung kết Euro 2016.

duc-italia-09

 Đức xứng đáng giành vé vào bán kết Euro 2016

Quả thật, sẽ là một câu chuyện cổ tích thật đẹp nếu Italia đi hết con đường mà họ đã dốc kiệt sức lực, niềm tin và cả máu ở giải đấu này. Nhưng Đức quá mạnh. Họ kiên nhẫn hơn, bản lĩnh hơn, may mắn hơn người Italia. Suốt cả 90 phút, Đức chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội, ép Italia phải chạy khắp mặt sân (quãng đường cả đội Italia chạy nhiều hơn Đức tới 5km), như một cách phá tan sức chịu đựng cuối cùng của thầy trò Conte.

Ozil mở tỷ số sau những phút tăng tốc đầu hiệp 2. Đó là kết quả hợp lý cho sức ép kinh khủng mà Italia không thể tìm cách hóa giải hết từ trong hiệp 1. Florenzi mắc sai lầm với pha xử lý điệu đà của một cậu tiền vệ non tơ, để Gomez, Hector mở toang cánh cửa đến khung thành cho Ozil.

Những tưởng Italia sẽ gục ngã thì chính từ giây phút đó, binh đoàn thiên thanh lại quật cường phản công trở lại. Sơ đồ 3-5-2 duy trì cho họ thế trận cân bằng ở tuyến giữa, trước khi đẩy cao đội hình ép Đức phải mắc sai lầm trong 20 phút cuối. Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm, mang về cho Bonucci bàn thắng đầu tiên trên đất Pháp từ chấm phạt đền.

Video bàn thắng Đức 1-1 Italia

Bonucci đã thành công khi thắng Neuer ở giờ đá chính thức song anh lại là 1 trong 4 cầu thủ Italia đá hỏng loạt luân lưu. 9 loạt "đấu súng" nghẹt thở biến trận tứ kết Euro 2016 thành trận đấu kịch tính bậc nhất trong lịch sử các kỳ Euro, đồng thời giúp Đức vượt qua cái dớp chỉ hòa và thua người Italia ở các giải đấu chính thức.

neuer-01

Neuer cản phá 2 quả 11m của Italia

Đức giành vé vào bán kết, gặp đội thắng ở trận Pháp vs Iceland đêm nay. Còn Italia, họ chia tay Euro 2016 trong thế ngẩng cao đầu.

Clip: 9 loạt 11m cân não trận Đức vs Italia

Kết quả loạt luân lưu 11m:

Loạt 1: Insigne sút chính xác. Toni Kross thành công.

Loạt 2: Zaza sút vọt xà. Muller thất bại trước Buffon.

Loạt 3: Barzagli ghi bàn. Ozil lại đá hỏng phạt đền, bóng trúng cột dọc.

ozil-2

Ozil lần thứ 2 đá hỏng 11m ở Euro 2016

Loạt 4: Pelle sút chệch cột dọc.  Draxler cân bằng tỷ số phạt đền.

Loạt 5: Bonucci đá hỏng. Bastian sút vọt xà.

Loạt 6: Giaccherini sút quyết đoán. Hummels cũng thành công.

Loạt 7: Parolo mang lợi thế về cho Italia. Kimmich đưa tỷ số về thế cân bằng.

Loạt 8: De Sciglio sút đập xà ngang vào lưới. Pha bóng làm thót tim người hâm mộ Italia. Boateng bình tĩnh hạ gục Buffon.

Loạt 9: Darmian sút quá hiền, để Neuer phán đoán chặn đứng. Hector không phạm sai lầm, hạ Buffon, giúp Đức vào bán kết Euro 2016.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn