Italia đá hết ý, Tây Ban Nha tâm phục xách vali về nhà

Thể thaoThứ Ba, 28/06/2016 01:33:00 +07:00

Trận cầu được chờ đợi nhất vòng 1/8 giữa Italia và Tây Ban Nha đã khép lại theo kịch bản tưởng như bất ngờ nhưng lại không bất ngờ.

Hình ảnh HLV Vicente del Bosque bên phía Tây Ban Nha cuối trận, bình thản đón nhận cuộc phế ngôi từ Italia đã nói lên tất cả. Tây Ban Nha không còn là chính mình, không thể là chính mình trước một Italia quá mạnh mẽ, chặt chẽ và khoa học như chính ông thầy đầy sắc thái cảm xúc Antonio Conte bên ngoài mép cỏ.

italia

Italia phục hận thành công

Antonio Conte đã đi ngược lại những dự đoán về sức mạnh của Tây Ban Nha để rồi thúc Italia vào trận bằng lối tấn công phủ đầu nhanh, gọn, sắc đền từng đường bóng. Kết quả, họ vắt kiệt sinh khí của Tây Ban Nha trước khi có bàn thắng mở tỷ số ở phút 32.

Chẳng có gì thay đổi ở hiệp 2 khi Italia vẫn tự tin chơi thứ bóng đá đầy toan tính, mặc người Tây Ban Nha vùng lên và đã có những tình huống đáp trả nguy hiểm.

Sự kiên định của Conte và các học trò được đền đáp ở phút bù giờ thứ nhất bằng một cú vô-lê trái phá của Pelle, chấm dứt những nỗ lực của Tây Ban Nha.

Video bàn thắng Italia 2-0 Tây Ban Nha

Dàn sao của xứ đấu bò đúng là đã ở tuổi xế chiều nhưng chưa là gì với những "ông già" Italia. Ở tuổi 38, Buffon vẫn chơi bóng bằng khát vọng của chàng trai đôi mươi dù vinh quang không hề thiếu. Các đồng đội của anh cũng vậy.

Thế cho nên, ở ngày bị phê ngôi, Tây Ban Nha chỉ có thể trách mình đã không giữ được cảm hứng chơi bóng sau gần thập kỷ đứng trên đỉnh châu Âu.

Suy cho cùng, Italia chơi hay hết ý, La Roja hôm nay "băng hà" theo lẽ rất tự nhiên! 

>> Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Thanh Nga
Bình luận
vtcnews.vn