Isuzu D-Max giảm 'tất tay' 70 triệu đồng, liệu có thể cạnh tranh với Ford Ranger?

XeChủ Nhật, 24/03/2019 14:48:00 +07:00

Trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger đang khan hàng thì Isuzu D-Max áp dụng chương trình giảm giá tới 70 triệu đồng để cạnh tranh.

Ngay trước thời điểm tăng lệ phí trước bạ (10/4) đối với các dòng xe bán tải (pick-up), hãng xe Nhật - Isuzu đã mạnh tay giảm giá từ 51 - 70 triệu đồng đối với mẫu D-Max, tùy từng phiên bản.

Đây cũng là mẫu xe có mức giảm cao nhất kể từ năm 2019. Theo thông báo của Isuzu, chương trình này sẽ được áp dụng trên 300 xe D-Max đầu tiên được bán ra. Hiện, Isuzu D-Max có giá bán từ 650 - 820 triệu đồng (4 phiên bản).

giaxeisuzudmaxmoinha-4e7c

Trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger đang khan hàng thì Isuzu D-Max áp dụng chương trình giảm giá tới 70 triệu đồng để cạnh tranh. 

Phân khúc bán tải đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ các tiện ích của nó mang lại. Theo khảo sát của VTC News, dòng "vua bán tải" Ranger đang khan hàng trên diện rộng, các dòng bán tải khác như Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton đang hết vài phiên bản.  Trong khi đó, các dòng Toyota Hilux hay Isuzu D-Max lại có sẵn xe giao cho khách hàng có nhu cầu.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, phân khúc xe bán tải đang được thống trị bởi dòng Ford Ranger, trong khi đó, mẫu Isuzu D-Max gần như "vô danh" trên thị trường.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số của Isuzu D-Max đạt 44 chiếc (tháng 2/2019 bán được 8 chiếc). Trong khi đó, tổng doanh số của Isuzu D-Max trong toàn bộ năm 2018 đạt 410 chiếc, trung bình mỗi tháng mẫu xe này bán được 34 chiếc. Đây cũng là mẫu xe có doanh số thấp trên thị trường.

Không chỉ với D-Max, doanh số các dòng xe thương mại của Isuzu Việt Nam đang chiếm thị phần rất nhỏ. Cụ thể, tổng doanh số bán xe của Isuzu trong năm 2018 đạt 7.375 chiếc, chiếm 2,7% toàn thị phần ô tô Việt Nam. Doanh nghiệp này hầu như tập chung vào các sản phẩm xe tải tại Việt Nam như dòng medium truck (xe tải cỡ trung) hay small truck (bán tải loại nhỏ).

Trái ngược với thị trường Việt Nam, dòng bán tải D-Max đang rất được ưa chuộng tại Thái Lan và đứng đầu phân khúc này. Isuzu D-Mã đạt doanh số bán ra trong năm 2018 là 149.578 chiếc. 

Ở thế hệ mới nhất có mặt tại Việt Nam, điểm cải tiến nổi bật nhất của Isuzu D-Max là động cơ diesel thế hệ mới 1.9L Ddi Blue Power thay thế cho động cơ 2.5L cũ. Tuy dung tích xy-lanh nhỏ hơn nhưng động cơ 1.9L mới với công nghệ tiên tiến đạt công suất cực đại 150 mã lực, lớn hơn so với động cơ 2.5L trước đây (136 mã lực), giúp cải thiện độ ồn và mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn