Israel triển khai khẩu đội phòng thủ Vòm Sắt thứ 5

Thế giớiThứ Hai, 05/11/2012 08:52:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Israel ngày 4/11 thông báo Không quân nước này sẽ triển khai khẩu đội chống tên lửa Vòm Sắt thứ 5 trong những tuần tới.

Bộ Quốc phòng Israel ngày 4/11 thông báo Không quân nước này sẽ triển khai khẩu đội chống tên lửa Vòm Sắt thứ 5 trong những tuần tới.

Khẩu đội chống tên lửa Vòm Sắt (Ảnh: AP) 
Trong một tuyên bố, Cục Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng thuộc bộ trên cho biết đã "hoàn tất thành công các cuộc thử nghiệm đối với khả năng tác chiến nâng cấp của hệ thống Vòm Sắt."

Trong vài ngày qua, Tổ chức Phòng thủ Tên lửa của Israel (IMDO) đã tiến hành "một loạt thử nghiệm nhằm mở rộng và tăng cường các khả năng tác chiến trong bối cảnh Israel đang đối mặt với một loạt mối đe dọa chưa từng có."

Trong năm triển khai trực chiến đầu tiên, bốn khẩu đội di động Vòm Sắt được bố trí ở các khu vực gần Dải Gaza đã đánh chặn thành công hơn 80% rocket Grad và Kassam được bắn đi từ khu vực duyên hải này nhằm vào các mục tiêu ở Israel.

Kể từ khi Israel rút quân khỏi Dải Gada năm 2005, các chiến binh Palestine thuộc một loạt tổ chức, trong đó có phong trào Hồi giáo Hamas cai quản Gaza, đã bắn hơn 10.000 quả rocket và đạn cối vào các đô thị trong một phạm vi tới 40 km, gây nhiều thương vong và thiệt hại cho Israel.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn