Israel mở đợt bắn phá vào các mục tiêu Iran ở Syria

Thế giớiThứ Hai, 21/01/2019 15:19:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc tấn công của Israel đã làm 4 binh sỹ Syria thiệt mạng, 6 binh sỹ khác bị thương, bên cạnh đó làm hư hỏng phần nào cơ sở hạ tầng ở sân bay quốc tế Damascus.

Israel cho biết các vụ tấn công nhằm vào lực lượng Iran đang đóng tại Syria, cảnh báo quân đội Syria không đáp trả. Truyền thông nhà nước Syria dù vậy cho biết hai đợt tấn công đã được lực lượng phòng không Syria đáp trả trong vòng 48 giờ qua.

israel-tan-cong-syria-1

Phòng không của Syria đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel vào Damascus ngày 21/1/2019. Ảnh: Global Look Press/ ZUMA Press

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc không kích của Israel vào Syria khiến 4 binh sỹ thiệt mạng và 6 binh sỹ khác bị thương. Lực lượng Syria đã đánh chặn 30 tên lửa Israel.

Ngày 21/1, quân đội Israel công bố một video ngắn nói là hình ảnh các vụ tấn công vào các thiết bị phòng không của Syria.

Video: Israel công bố video tấn công thiết bị phòng không Syria

“Trong cuộc không kích của chúng tôi, hàng chục tên lửa đất đối không của Syria đã được phóng dù chúng tôi đã cảnh báo rõ ràng. Đáp lại, chúng tôi cũng nhắm đến một số thiết bị phòng không của lực lượng vũ trang Syria” – quân đội Israel viết trên tài khoản Twitter.

Theo RT, Israel thường tấn công các mục tiêu ở Syria mà nước này cho là thuộc về Iran, với mục tiêu ngăn chặn lực lượng Iran có chỗ đứng ở Syria. Các cuộc không kích thường không được quân đội Israel thừa nhận, nhưng trong một cuộc phỏng vấn gần đây, quan chức quân đội Israel tiết lộ hàng nghìn mục tiêu được nhắm đến trong các cuộc tấn công “gần như hàng ngày”, chỉ riêng năm 2018 đã có 2.000 quả bom được thả.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn