Israel: Iran, Syria đang chĩa tên lửa vào Tel-Aviv

Thời sự quốc tếThứ Ba, 05/10/2010 01:15:00 +07:00

(VTC News) – Cục trưởng Tình báo quân đội Israel, thiếu tướng Amos Yadlin khẳng định, an ninh của Israel đang bị đe dọa.

(VTC News) – Cục trưởng Cục Tình báo quân đội Israel (AMAH), Thiếu tướng Amos Yadlin khi phát biểu trong Hội nghị kỷ niệm 100 năm phong trào Kibbutz ở Israel đã khẳng định, an ninh của Israel đang bị  Iran, Syria và Lebanon đe dọa.

 

Cục trưởng Cục Tình báo quân đội Israel.

Theo nhận định của thiếu tướng Yadlin, hiện nay khu vực Gush-Dan, trong đó có Tel-Aviv, thành phố từng một thời là thủ đô của Israel đang trong tầm ngắm của tên lửa Syria, Iran và Lebanon. Ông Yadlin cho rằng, tên lửa là “vũ khí khủng bố” rất nguy hiểm mà các tổ chức khủng bố và các quốc gia thù địch đang tích cực sử dụng để chống lại Israel, đe dọa an ninh và ổn định trong khu vực.

 

"Hiện nay, các tổ chức khủng bố và các quốc gia thù địch đang tích cực bổ sung số lượng tên lửa vào kho vũ khí của mình, đồng thời nâng dần bán kính hoạt động cũng như tính chính xác của tên lửa trong mỗi lần tấn công vào mục tiêu đối phương" - Tướng Amos Yadlin nói.

 

Tình báo Israel cho rằng, tên lửa là "vũ khí khủng bố" vô cùng nguy hiểm. 

Bên cạnh đó, ông Amos Yadlin còn đưa ra nhận định rằng, hoạt động của chính phủ Iran hiện nay đang ngăn cản tiến trình ký kết hòa bình giữa Israel và các quốc gia láng giềng Ả Rập.

 

Không chỉ có vậy, chính cơ chế lãnh đạo hiện hành của bộ máy hành chính Iran đang dần hủy diệt Israel. Hàng năm Tehran đã viện trợ hàng tỷ USD cho Hezbolla, 100 triệu USD cho HAMAS và 50 triệu USD cho Hồi giáo Jahad – khẳng định của ông Yadlin.

 


Theo tuyên bố của ông Yadlin, tiềm năng và khả năng ứng phó của quân đội Israel hiện nay là rất lớn, đủ để ngăn chặn và đẩy lùi bất cứ nguy cơ an ninh nào.

Khi nói về khả năng xảy ra cuộc chiến tranh mới ở Trung Đông, ông Yadlin cho rằng, trong tương lai gần điều này không thể xảy ra.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News



                       Đại lễ 1000 năm, bạn muốn đăng trên VTC News: 

              - Những lời ngẫu hứng, tự sự, tâm sự... của chính bạn?

                - Những bức ảnh, đoạn video... chỉ mình bạn ghi được?
                                                        
                       - Tin tức, bài viết xoay quanh sự kiện Đại lễ?

                                                            
Hãy gửi đến email
[email protected] 
                                                                        hoặc
[email protected]

Tất cả thông tin bạn gửi sẽ được Ban Biên tập VTC News tiếp nhận, xử lý để đăng tải. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn