Israel dội bom không kích thủ đô Damascus của Syria

Thế giớiThứ Ba, 26/06/2018 07:23:00 +07:00

Sputnik đưa tin, chiều 25/6 không quân Israel dội bom không kích vào mục tiêu là máy bay chở hàng của Iran tại thủ đô Damascus, Syria.

Lực lượng không quân Israel được cho là cố gắng nhắm vào một máy bay chở hàng Iran đang dỡ hàng ở sân bay quốc tế Damascus, theo Sputnik.

Hiện thông tin thiệt hại về người và cơ sở vật chất chưa được chính quyền Syria xác nhận. 

sanbay

 Sân bay quốc tế Damascus. (Ảnh: Sputnik)

Không quân Israel trong khoảng một tháng trở lại đây liên tiếp tấn công nhằm vào các mục tiêu Iran trên lãnh thổ Syria, một động thái được xem như đáp trả hành vi quân sự hóa của Iran ở Ả Rập Xê Út, Sputnik đưa tin. 

Những hình ảnh được công ty ảnh vệ tinh ImageSat International (ISI) cung cấp, cũng cho thấy khung cảnh thiệt hại gây ra bởi vụ ném bom của Israel vào các vị trí quân sự Iran tại Syria hồi tháng 5. 

anhvetinh

 Ảnh vệ tinh được cho là vụ không kích của Israel vào thủ đô Damascus, Syria hôm 11/5. (Ảnh: ISI)

Một ngày trước, 24/6 lực lượng phòng không Israel cho biết họ đã phóng một tên lửa Patriot vào không phận Syria, mục tiêu là một máy bay không người lái đang tiếp cận lãnh thổ Israel từ đây. “Chúng tôi sẽ không cho phép chủ quyền trên không bị xâm phạm” – tuyên bố cho biết.

Theo Haaretz, trước vụ phóng tên lửa, cư dân Upper Galilee ở phía Bắc Israel chứng kiến một vụ nổ lớn trong khu vực. “Một tên lửa Patriot được phóng vào một phương tiện bay không người lái từ Syria. Phương tiện đã quay đầu tại biên giới mà không bị đánh trúng” – không quân Israel nói trong thông cáo báo chí.

Video: Israel tuyên bố dùng F-35 không kích Syria

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn