IS tới Mỹ bằng hộ chiếu giả: Nguy cơ khủng bố toàn cầu sắp tới?

Thế giớiThứ Bảy, 12/12/2015 02:18:00 +07:00

Mỹ đang thực sự lo ngại về việc phiến quân Hồi giáo IS có thể tiếp tục hành động khủng bố tại nước này sau khi nhập cảnh bằng hộ chiếu Syria giả.

(VTC News) - Mỹ đang thực sự lo ngại về việc phiến quân Hồi giáo IS có thể nhập cảnh bằng hộ chiếu Syria giả.

Hãng tin CNN của Mỹ vừa cảnh báo Chính phủ về nguy cơ những phần tử khủng bố từ Phiến quân Hồi giáo IS có thể nhập cảnh trái phép vào nước này thông qua hộ chiếu Syria giả.

Theo Sputnik, hôm 11/12, những tấm hộ chiếu giả đã được các phần tử IS sử dụng để vào châu Âu. Như vậy, nếu Phiến quân này có thể trà trộn để tới Mỹ, thảm họa khủng bố sẽ bao trùm toàn cầu.
Một tấm hộ chiếu Syria giả được phát hiện
Một tấm hộ chiếu Syria giả được phát hiện  
Những hộ chiếu này được IS làm giả bằng cách đánh cắp vân tay và thông tin cá nhân của dân thường Syria qua việc truy cập vào cơ sở dữ liệu từ Chính phủ.

Ngoài ra, những tên khủng bố còn có thể sử dụng máy in hộ chiếu và những phôi hộ chiếu trắng để tạo điều kiện cho việc di chuyển khắp thế giới bằng đường hàng không.

Hãng tin ABC News là nơi cung cấp nguồn tin này cho Chính phủ đầu tiên và đang đề xuất một biện pháp kiểm soát an ninh mới đến các sân bay Mỹ.

"Hơn một năm đã qua sau khi IS chiếm được Raqqa, rất nhiều người từ thành phố này với hộ chiếu Syria hoặc những bản hộ chiếu được làm bằng các phôi hộ chiếu kia đã tới Mỹ", ABC News dẫn báo cáo cho hay.

Nếu thông tin này là sự thật thì rất có thể nguy cơ về khủng bố lại càng leo thang hơn khi những phần tử Hồi giáo IS đã có mặt tại nhiều nơi trên thế giới qua việc dùng tấm hộ chiếu giả của mình.


Khánh Huy(theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn