IS tiếp tục tung video xử tử tù nhân tàn bạo

Thế giớiThứ Tư, 24/06/2015 06:57:00 +07:00

3 hình thức xử tử tù nhân man rợ cùng xuất hiện trong video dài 7 phút của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cho thấy sự tàn bạo của tổ chức khủng bố này.

(VTC News) - 3 hình thức xử tử tù nhân man rợ cùng xuất hiện trong video dài 7 phút của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cho thấy sự tàn bạo của tổ chức khủng bố này.

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Iraq đã sát hại dã man 5 tù nhân bằng cách nhốt họ trong chiếc lồng sắt và thả xuống hồ bơi.
Chiến binh IS nhốt tù binh vào lồng sắt và thả xuống nước 
Đoạn video dài 7 phút được cho là quay ở Mosul. Thậm chí chúng còn sử sụng máy quay dưới nước để ghi lại cảnh những tù nhân sợ hãi khi bị chìm dưới nước mà không có hy vọng thoát ra.
Có thể thấy, những người đàn ông bị xích hai chân đứng trong lồng với vẻ mặt bình tĩnh, ung dung. Khi lồng sắt bắt đầu chìm xuống mặt nước, các tù binh tỏ vẻ hoảng sợ, cầu nguyện và đập vào khung sắt.
Một trong những hình thức xử tử tàn bạo mới của IS 
Ngay sau đó, lồng sắt được nâng lên khi các tù binh bị nghi là gián điệp, đã chết. Tiếp theo là cảnh IS nhốt 3 con tin vào trong một chiếc xe hơi và cho phát nổ bằng tên lửa. 
Chiến binh IS bắn tên lửa vào xe ô tô, giết chết 3 tù nhân 
Sau đó là cảnh 7 người đàn ông bị buộc dây chứa thuốc nổ quanh cổ nối với nhau, được đưa đến một vùng sa mạc. Các chiến binh IS kích hoạt chất nổ giết chết nhóm tù binh. 
Đây không phải lần đầu tiên IS công khai video quay cảnh hành quyết man rợ những tù binh hoặc dân thường. Trước đó, IS từng gây ra phẫn nộ khi quay lại cảnh chặt đầu con tin người Mỹ, Anh và thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt, và nhiều clip bắn súng, ném đá tù nhân đến chết, thậm chí là đẩy người đồng tính từ toà nhà cao tầng xuống.
IS buộc dây chứa thuốc nổ quanh cổ tù nhân 
Trong video lần này, IS còn sử dụng máy quay dưới nước để ghi lại cận cảnh nỗi sợ hãi, tuyệt vọng trên khuôn mặt các nạn nhân khi bị nhấn chìm dưới nước mà không có cách nào thoát ra ngoài.

Minh Lý (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn