IS nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố ở trung tâm Paris

Thế giớiChủ Nhật, 13/05/2018 09:15:00 +07:00

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tuyên bố đứng đằng sau vụ tấn công bằng dao ở Thủ đô Paris, Pháp.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công bằng dao ở Thủ đô Paris, Pháp. Vụ tấn công vào tối 12/5 (giờ địa phương) khiến ít nhất 5 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng và 1 người chết.

755261704850716

Hiện trường vụ tấn công bằng dao ở trung tâm Paris tối 12/5 

Hãng tin của Amaq News của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố "người đâm dao ở Paris là một binh sĩ của IS" và cho rằng đây là hành động đáp lại lời kêu gọi tiến hành tấn công ở các nước nằm trong liên quân chống IS ở Iraq và Syria.

Dù vậy, IS không có gì để chứng minh việc này. Giới chức Pháp cũng chưa thể kiểm chứng tuyên bố trên. 

Cuộc tấn công bằng dao vào những người đang dùng bữa trong một nhà hàng ở quận II của Paris gần tòa nhà Grand Opera vào tối Thứ Bảy, ngày 12/5. Kẻ này hét lên "Allah Akbar" (Thượng đế vĩ đại) trong khi tấn công, tờ Le Figaro dẫn lời của các nhân chứng. Kẻ tấn công bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt ngay tại hiện trường.

Video: Tấn công bằng dao ở Paris, nhiều người thương vong

Cơ quan điều tra của Pháp thông báo vẫn chưa thể xác định danh tính kẻ tấn công. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trên trang Twitter của mình đã viết về vụ tấn công. "Tất cả tâm trí của tôi bây giờ đều hướng về những người bị chết và bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở Paris, tôi xin chia sẻ với những người thân của các nạn nhân.", ông viết. 

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn