IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố ở Manchester

Thế giớiThứ Ba, 23/05/2017 19:52:00 +07:00

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại nhà thi đấu Manchester, Anh, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Independent cho biết IS lên tiếng khẳng định đứng sau vụ tấn công đẫm máu nhất trong 12 năm qua tại Anh, kể từ vụ đánh bom ga tàu điện London khiến 56 người thiệt mạng hồi năm 2005.

Trước đó, một thanh niên 23 tuổi đã bị bắt giữ tại trung tâm thương mại Arndale ở phía nam Manchester do nghi ngờ liên quan đến vụ tấn công.

IS nhan trach nhiem vu khung bo o Manchester hinh anh 1

 Vụ tấn công khiến 22 người thiệt mạng. (Ảnh: Independent)

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi một tiếng nổ lớn vang lên tại trung tâm thương mại này khiến nhà chức trách phải tổ chức sơ tán khẩn cấp.

Tối 22/5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà thi đấu Manchester (Manchester Arena) sau buổi biểu diễn của nữ ca sỹ Mỹ Ariana Grande khiến 22 người chết và 59 người bị thương. Giới chức Anh cho biết đang xử lý vụ việc theo hướng một vụ khủng bố do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết cảnh sát và các cơ quan an ninh đã xác định được danh tính kẻ tấn công, nhưng họ chưa thể công bố thông tin này do cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Bà May nhấn mạnh kẻ tấn công ra tay một mình.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Khủng bố ở Anh
Bình luận
vtcnews.vn