IS nhận trách nhiệm vụ nổ súng ở thủ đô Philippines

Thế giớiThứ Sáu, 02/06/2017 07:41:00 +07:00

Một vụ tấn công xảy ra tại tổ hợp nghỉ dưỡng Resorts World Manila ở thủ đô Manila, Philippines sáng 2/6.

Vụ việc xảy ra vào khoảng nửa đêm theo giờ địa phương. Các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy nhiều tiếng súng kèm theo những vụ nổ sau đó là tiếng la hét hoảng loạn từ những người tháo chạy khỏi hiện trường. 

khong-kich

 Hiện trường vụ tấn công. 

Theo lời một số người có mặt tại hiện trường, có ít nhất một tay súng đeo mặt nạ tấn công tầng hai của 1 trong 4 khách sạn của tổ hợp nghỉ dưỡng này sau đó xả súng vào các nhân viên và khách lưu trú.

Khoảng 7 giờ sau vụ tấn công, cảnh sát cho biết tay súng đã tự sát. "Theo đánh giá của chúng tôi, tay súng đã tự sát", cảnh sát trưởng thủ đô Oscar Albayalde cho hay.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Tuy nhiên, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Philippines Ronald dela Rosa nhận định không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố và khắng định không có báo cáo nào về thương vong.

Các tay súng cũng không bắt giữ con tin mà chỉ định thực hiện một vụ cướp đơn lẻ bằng cách đốt cháy một số bàn đánh bạc, ăn cắp các thẻ đánh bạc có giá trị. 

Video: Tiếng súng nổ nghe thấy gần hiện trường vụ tấn công

Vụ tấn công trên diễn ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh giữa lực lượng quân đội Philippines và nhóm phiến quân thân IS vẫn đang có dấu hiệu leo thang. Hồi tuần trước, Tổng thống Rodrigo Duterte đã ban bố thiết quân luật kéo dài 60 ngày trên đảo Mindanao.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Chuyên đề: Khủng bố IS 2017
Bình luận
vtcnews.vn