IS hướng dẫn chế tạo bom trực tuyến để tuyển quân

Thế giớiThứ Tư, 03/02/2016 07:40:00 +07:00

IS đã “nảy ra sáng kiến” dùng các clip hướng dẫn chế tạo bom để chiêu mộ thêm nữa người Hồi giáo ở Ấn Độ gia nhập lực lượng phiến quân.

(VTC News) - Bên cạnh những phương pháp tuyển quân truyền thống, mới đây tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã “nảy ra sáng kiến” dùng clip hướng dẫn chế tạo bom để chiêu mộ thêm người Hồi giáo ở Ấn Độ gia nhập lực lượng phiến quân.

Lãnh đạo của tổ chức khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi được cho là người trực tiếp hướng dẫn các thao tác chế tạo bom trực tuyến qua một số đoạn clip trên Skype.
Abu Bakr al-Baghdadi
Abu Bakr al-Baghdadi 
Một số nghi can khủng bố mới đây cũng đã thừa nhận rằng nhóm phiến quân đang ráo riết đẩy nhanh khâu tuyển quân, đặc biệt là những kẻ có khả năng đánh bom tự sát, một trong những vấn đề sống còn của tổ chức này.

Đây được coi là nỗ lực mới nhất của ISIS để thu hút giới trẻ Ấn Độ tham gia vào lực lượng phiến quân thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Trong khi đó, lo ngại ngày càng gia tăng ở Ấn Độ sau khi IS ngày càng trở nên tinh vi hơn trong hoạt động tẩy não và chiêu mộ quân ở đất nước này.

Song Hy (theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn