IS hành quyết 150 phụ nữ Iraq vì từ chối kết hôn

Thế giớiThứ Tư, 17/12/2014 02:42:00 +07:00

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS vừa hành quyết 150 phụ nữ ở tỉnh Anbar, phía Tây Iraq vì từ chối cưới các chiến binh IS.

(VTC News) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS vừa hành quyết 150 phụ nữ ở tỉnh Anbar, phía Tây Iraq vì từ chối cưới các chiến binh IS.

"Ít nhất 150 phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai đã bị hành quyết ở Fallujah, sau khi họ từ chối kết hôn với các chiến binh thánh chiến", tuyên bố của Bộ nhân quyền Iraq hôm 16/12 cho biết.
Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS 
"Nhiều gia đình buộc phải rời khỏi thị trấn phía Bắc al-Wafa sau khi hàng trăm cư dân địa phương bị dọa giết", theo tuyên bố của Bộ nhân quyền Iraq.
Nhiều trẻ em đã thiệt mạng khi cùng gia đình tránh nạn ở sa mạc nhằm trốn nhóm khủng bố Takfiri thuộc IS.
Tỉnh Anbar giáp với biên giới Syria là thành trì chủ chốt của lực lượng khủng bố Takfiri thuộc IS và vẫn đang bị lực lượng này kiểm soát.
Video: Phụ nữ trong thành phố do IS kiểm soát
Lực lượng IS đã kiểm soát nhiều khu vực lớn ở phía Bắc và Tây Iraq cũng như phía Đông Syria.  Các chiến binh IS nhiều lần gây sốc dư luận bằng các vụ bạo lực kinh hoàng như chặt đầu công khai nhiều con tin,.v.v.
Mới đây, IS lại gây hoang mang cho người dân Iraq sau khi tung ra loại vũ khí khủng bố mới nhất, đó là 'bom bọ cạp'.
Những hộp đựng sinh vật này đã được chuyển đến nhiều ngôi làng. "Nó thật điên rồ. IS đã chế tạo những thiết bị để phóng chúng", một chuyên gia quân sự Anh nói hôm 15/12.
"Những con bọ cạp khỏe mạnh, ngay cả khi bom chứa sinh vật này được phóng đi xa vài dặm, chúng vẫn sống sót và bò xung quanh".
"Chỉ một vài con bọ cạp rất độc nhưng nó lại tạo ra sự sợ hãi". IS là mối đe dọa nghiêm trọng, The Mirror dẫn lời chuyên gia quân sự Anh.
Những con bọ cạp này tuy không gây thương vong hàng loạt nhưng lại tác động lớn về tâm lý. Quan chức Iraq cảnh báo, sinh vật này được sử dụng nhằm vào khu vực dân cư phía Bắc nước này.

Đỗ Hường(theo Press TV)
Bình luận
vtcnews.vn