IS ghép video trò chơi điện tử để dọa 'tắm máu' London và thủ đô các nước châu Âu

Thế giớiThứ Hai, 28/03/2016 06:40:00 +07:00

Chưa đầy một tuần sau các cuộc tấn công khủng bố tại Brussels khiến ít nhất 31 người chết, IS đã đăng tải một đoạn video mới, đe dọa xâm lược London.

Chưa đầy một tuần sau các cuộc tấn công khủng bố tại Brussels khiến ít nhất 31 người chết, IS đã đăng tải một đoạn video mới, đe dọa xâm lược London và "khiến đường phố ngập máu".
Hình ảnh trong đoạn video tuyên truyền của IS, thực chất được lấy từ trò chơi điện tử có tên World of tanks
Hình ảnh trong đoạn video tuyên truyền của IS, thực chất được lấy từ trò chơi điện tử có tên "World of tanks" 

Đoạn video mới, có tựa đề "Thông điệp gửi những kẻ ngoại đạo phương Tây", có lời dẫn bằng tiếng Anh, xen kẽ là các hình ảnh hậu quả của vụ tấn công khủng bố Brussels và cả một số hình ảnh được lấy từ các đoạn phim cắt cảnh của tựa trò chơi điện tử "World of Tanks", trong đó có cảnh tháp Eiffel ở Paris bị bắn sập. Bên cạnh đó còn là một số hình ảnh thật, quay cảnh phiến quân tháo dỡ cây thánh giá khỏi các nhà thờ trên khắp Trung Đông.

"Chúng tôi sẽ xâm lược London, Brussels và Berlin, như những gì từng làm tại Paris trước đây", giọng nói trong đoạn video cho biết. "Chúng tôi sẽ tới và khiến các người khiếp sợ ở mọi nơi. Chúng tôi sẽ tới những nơi mà các người không gờ tới, khiến đường phố của các người ngập máu".

Được biết đoạn video trên được IS tung lên mạng sau khi chúng mở một cuộc bầu chọn trên mạng, hỏi người ủng hộ chúng đất nước tiếp theo mà chúng nên tấn công, với kết quả là nước Anh được lựa chọn nhiều nhất.  
    
Trước mối đe dọa trên, các quan chức cấp cao của lực lượng chống khủng bố Anh thừa nhận một cuộc tấn công nữa tương tự như các vụ tại Paris, Brussels gần như chắc chắn sẽ xảy ra, nhưng cho biết chưa phát hiện mối đe dọa cụ thể nào.

Để đối phó, Anh đã tăng cường quân số cảnh sát vũ trang và lực lượng đặc nhiệm SAS được đặt trong tình trạng sẵn sàng triển khai đến bất cứ vị trí nào tại London trong vòng 7 phút.   

Video: 7 tháng "địa ngục" của cô gái bị bắt làm nô lệ tình dục cho IS
quocte/2016/03/28/Video-7-thng-a-ngc-ca-c-gi-b-bt-lm-n-l-tnh-dc-cho-is-1459184310.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Nguồn: Đại Đoàn kết
Bình luận
vtcnews.vn