IS dọa tấn công Mỹ như vụ khủng bố 11/9

Thế giớiChủ Nhật, 12/04/2015 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Tổ chức tình báo Mỹ SITE đưa ra cảnh báo về âm mưu tấn công nhằm vào Mỹ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

(VTC News) - Tổ chức tình báo Mỹ SITE đưa ra cảnh báo về âm mưu tấn công nhằm vào Mỹ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Những phần tử cực đoạn thuộc Nhà nước Hồi giáo và những kẻ ủng hộ đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter kêu gọi chống lại Mỹ với dòng chữ ‘Chúng ta sẽ đốt cháy Mỹ một lần nữa’ để ám chỉ vụ tấn công khủng bố 11/9, theo tổ chức tình báo Mỹ SITE, chuyên theo dõi các hoạt động trên mạng của các nhóm khủng bố.
Hình ảnh vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001
‘Trong bối cảnh Mỹ và các nước phương Tây cam kết chống lại IS và những cuộc tấn công của ‘con sói đơn độc’ thì không nên xem nhẹ những lời đe dọa kiểu này", giám đốc SITE Rita Katz cho biết ngày 10/4.

Theo SITE, trong vài tuần trở lại đây khoảng 10 người Mỹ bị buộc tội vì cố ý làm việc cho IS và nhiều người khác đang tuyên truyền cho các giá trị của những kẻ cực đoan này trên mạng xã hội Twitter.

'Dòng chữ ‘Chúng ta sẽ đốt cháy nước Mỹ một lần nữa' và nội dung mà IS đăng tải trên mạng 'cho thấy một phương pháp thống nhất và có tổ chức về sự huy động trên mạng của nhóm này’, ông Katz nói.

Video: IS hành quyết hàng chục dân thường vô tội
quocte/2015/04/01/Video-is-hnh-hnh-1427876733.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Minh Lý(Theo Sputniknews)
Bình luận
vtcnews.vn