IS chiêu mộ các cô gái trẻ bằng ảnh trai đẹp

Thế giớiThứ Bảy, 28/02/2015 02:05:00 +07:00

Những kẻ chuyên tuyển quân của Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung hình ảnh chụp các nam chiến binh có vẻ ngoài ưa nhìn nhằm thu hút nhiều cô gái cả tin gia nhập tổ

Những kẻ chuyên tuyển quân của Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung hình ảnh chụp các nam chiến binh có vẻ ngoài ưa nhìn nhằm thu hút nhiều cô gái cả tin gia nhập tổ chức này.

Một tài khoản trên mạng xã hội Facebook mang tên Abu Chechnya ở Nga đã tung hàng loạt ảnh của các chiến binh Chechnya ở Syria với chú thích: “Bạn quan tâm tới chàng trai nào trong hình? Những người đàn ông này đều rất đẹp trai”.

Mục đích của hành động này là nhằm lôi kéo các cô gái trẻ gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).
Hình ảnh các chiến binh đẹp trai xuất hiện trên mạng xã hội
Hình ảnh các chiến binh đẹp trai xuất hiện trên mạng xã hội 
Lực lượng người Chechnya là một trong số hàng nghìn chiến binh nước ngoài, góp phần tạo ra các "chiến tích" của IS trên khắp Syria và Iraq.

Nhà tâm lý học lâm sàng, giáo sư Dr Alvin Ng nhận định, giới trẻ thường cảm thấy cuốn hút trước điều mới lạ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh không êm ấm.

“Cảm giác phiêu lưu sẽ lôi cuốn những người trẻ khi tìm cách chạy trốn tới nơi mà họ tin là tốt đẹp hơn”, ông Alvin nói.

Theo Straitstimes, những kẻ tuyển mộ của IS còn chiêu binh bằng cách thông báo với các đối tượng của chúng rằng họ chính là người mà nhóm đã chọn hoặc những người đặc biệt.

“Nhiều người trẻ luôn cảm thấy mình cô độc giữa gia đình hoặc cộng đồng. Những người này thường nghĩ rằng họ thuộc về nơi khác và sẽ tìm lối thoát”, ông Alvin cho hay.

Theo nhà tâm lý học, điều này có thể xảy ra đối cả người trưởng thành ở các nước đang phát triển vì công nghệ thông tin, truyền thông đang giúp những kẻ tuyển mộ ẩn mình trong bóng tối để chiêu mộ chiến binh từ khắp nơi trên thế giới.

"Các phương tiện truyền thông có thể đóng một vai trò chủ động trong việc ngăn chặn xung đột, nhưng trong nhiều trường hợp, các đối tượng xấu sử dụng nó như một công cụ tuyên truyền", ông Alvin nhận xét.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn