Iraq gọi hàng loạt hảo thủ đấu Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 02/10/2015 02:00:00 +07:00

Viet Nam vs Iraq - Iraq đã triệu tập những ngôi sao sáng nhất nền bóng đá nước này để chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018.

(VTC News)- Iraq đã triệu tập những ngôi sao sáng nhất nền bóng đá nước này để chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018.

Trận hòa 2-2 trước Thái Lan khiến đội tuyển Iraq phải tạm xếp thứ 2 ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Rõ ràng, đây là kết quả khiến người hâm mộ Iraq không thể hài lòng. Liên đoàn bóng đá Iraq cũng đã gửi cảnh báo tới đội tuyển để họ tập trung hơn cho chiến dịch quan trọng này.
 Iraq được đánh giá trên cơ đội tuyển Việt Nam
Chính vì thế, chuyến làm khách tới Việt Nam mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu thắng, Iraq sẽ chiếm ngôi đầu bảng, đồng thời giữ nguyên khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng với Thái Lan. Nếu để thua, Iraq sẽ để Việt Nam vươn lên, hình thành thế chân kiềng khó phá vỡ ở bảng đấu khá xương xẩu hiện tại.
Do đó, Iraq cho triệu tập tới 40 cầu thủ cho đợt tập trung sắp tới. Trong đó, phải kể đến cái tên quen thuộc Younis Mahmoud- tiền đạo từng 2 lần sút tung lưới ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2007. Anh cũng ghi bàn  cho ĐT Iraq trong cả hai trận đấu gần đây nhất tại Vòng loại World Cup 2018 (gặp Đài Bắc TQ và Thái Lan).
Ngoài ra, đội hình ĐT Iraq còn có sự hiện diện của rất nhiều cầu thủ tài năng khác, như Ali Adnan, Dhurgham Ismail, Ahmed Yasin, Justin Meram…
Ali Adnan hiện đang khoác áo CLB Udinese thi đấu tại Series A và là Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2013. Dhurgham Ismail đang khoác áo CLB Çaykur Rizespor, đội bóng đang xếp thứ 5 sau 6 vòng đấu tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, ngay phía dưới gã khổng lồ Galatasaray. Trong khi đó, Ahmed Yasin, được mệnh danh là Cristiano Ronaldo của Iraq, là ngòi nổ quan trọng trong đội hình của HLV trưởng Yahya Alwan.
Theo kế hoạch, đội tuyển Iraq sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu Việt Nam vs Iraq vào ngày 5/10 tới, sớm hơn 1 ngày so với quy định của FIFA.
Clip: Thái Lan 2-2 Iraq

N.D
Bình luận
vtcnews.vn