Iraq đánh bại Đài Loan, Việt Nam chắc suất vé vớt

Thể thaoThứ Ba, 17/11/2015 10:13:00 +07:00

(VTC News) - Trận thắng 2-0 trước Đài Loan TQ của Iraq chẳng khác gì lời hẹn cho một cuộc đại chiến giữa họ với Thái Lan, cho một suất vào thẳng vòng loại cuối

(VTC News) - Trận thắng 2-0 trước Đài Loan TQ của Iraq chẳng khác gì lời hẹn cho một cuộc đại chiến giữa họ với Thái Lan, cho một suất vào thẳng vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Khởi đầu trận đấu, đội chủ nhà Đài Loan là những người chơi lấn lướt hơn Iraq. Thầy trò HLV Chen Kuei-jen suýt chút nữa đã có bàn mở tỉ số ở phút 11. Song thật đáng tiếc khi Yuen Ho Chen lại dứt điểm không chính xác từ đường kiến tạo sục bóng bổng vào giữa vòng cấm đẹp mắt của đồng đội Huang Kai. 
Clip: Iraq 2-0 Đài Loan
Sốc lại đội hình sau khi nhận những đòn đánh phủ đầu, đoàn quân dưới trướng HLV Yahya Manhal bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu.Với ưu thế về thể hình, đội bóng vùng Trung đông không mấy khó khăn để tạo ra cơ hội uy hiếp khung thành Đài Loan TQ đầu tiên. Thật bất ngờ đó cũng lại tình huống mở tỉ số. 

Tiền đạo đội trưởng Younis Mahmoud đột phá bên hành lang trái, rồi tung đường chuyền mạnh tầm cao, tạo cơ hội cho Dhurgham Ismael băng cắt mặt đánh đầu tung lưới thủ môn Chiu Yu Hung. 1-0 cho Iraq ở phút 19. 
Thua kém về đẳng cấp, thể trạng, Đài Loan TQ không thể làm nên bất ngờ trước Iraq
Đài Loan không thể làm nên bất ngờ trước Iraq
Thế trận từ đây diễn ra giằng co nhưng Iraq là đội có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm hơn. Trong khi chủ nhà Đài Loan TQ tỏ ra khá đơn điệu trong những pha cầm bóng tấn công cũng như một vài tình huống cố định. 

Phút 85, từ một tình huống đá phạt hàng rào ở khoảng cách 23m chếch về hướng trái, Younis Mahmoudo thực hiện chuẩn xác cú cứa lòng vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Chiu Yu Hung dù đã bay người hết cỡ nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa. 

Chiến thắng 2-0 cho Iraq cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu trên SVĐ Quốc gia Đài Loan. 
Iraq giành lại lợi thế đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018
 Iraq giành lại lợi thế đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018
Với kết quả này, Iraq hoàn toàn có thể hi vọng về một tấm vé vào thẳng vòng loại cuối cùng World Cup 2018 nếu họ thắng ở hai trận đấu tiếp theo gặp Thái Lan (24/3) và Việt Nam (29/3), đều diễn ra ở sân trung lập Tehran (Iran) vì lí do an ninh

Hiện Iraq đã có 8 điểm sau 4 trận, xếp thứ nhì ở bảng F sau Thái Lan có 13 điểm sau 5 trận. Tuyển Việt Nam chính thức giành vé vớt vào vòng loại thứ 3 Asian Cup khi ít nhất giành được vị trí thứ 3 ở bảng đấu này.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn