Iraq: Bắt cóc con tin tại hội đồng tỉnh, 53 người chết

Thế giớiThứ Tư, 30/03/2011 09:55:00 +07:00

Ít nhất 53 người đã thiệt mạng khi các tay súng xông vào một tòa nhà của hội đồng tỉnh tại thành phố Tikrit, quê hương của cựu Tổng thống Saddam Hussein.

Ít nhất 53 người đã thiệt mạng khi các tay súng xông vào một tòa nhà của hội đồng tỉnh tại thành phố Tikrit, quê hương của cựu Tổng thống Saddam Hussein, ở miền bắc Iraq và bắt giữ hàng chục người làm con tin.
 
Giới chức nước này cho biết, các lực lượng an ninh đã bao vây tòa nhà trong vài giờ trước khi xông vào.

Vài thành viên hội đồng và một nhà báo được cho là nằm trong số 53 người thiệt mạng. Khoảng 100 người khác cũng bị thương trong vụ tấn công và bắt cóc con tin.
 

 Một cảnh sát Iraq tại thành phố Tikrit

Giới chức cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng buổi trưa khi các tay súng trong đồng phục quân đội xông vào tòa nhà hội đồng tỉnh Salahudin sau khi một kẻ đánh bom liều chết kích hoạt khối thuốc nổ mang theo người bên ngoài tòa nhà.

Một cuộc vây hãm kéo dài bắt đầu sau đó. Mohammed al-Asi, phát ngôn viên tỉnh Salahuddin, nói các tay súng đã hành xử các con tin khi lực lượng an ninh xông vào tòa nhà.

Hiện chưa rõ trong số những người thiệt mạng có bao nhiêu người là con tin, bao nhiêu người là những kẻ bắt cóc.

Một quan chức cho biết, tòa nhà khi các tay súng xông vào hội đồng tỉnh đang tổ chức một cuộc họp. Một phát ngôn viên chính phủ khác của tỉnh Salahuddin cho hay một số quan chức và nhân viên chính phủ đã cố gắng thoát khỏi tòa nhà trước khi các tay súng bắt giữ họ làm con tin.

Lệnh giới nghiêm đã được áp dụng tại Tikrit, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 170km về phía bắc, sau vụ tấn công.

An Bình
Theo BBC/Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn