Iran tố ngược Israel trong vụ tấn công sứ quán

Thế giớiThứ Ba, 14/02/2012 10:15:00 +07:00

(VTC News) - Iran đã lên tiếng bác tố cáo tấn công nhân viên sứ quán Israel ở Ấn Độ và Gruzia, coi đây là cái cớ gây chiến tranh của Israel.

(VTC News) - Chinanews dẫn một báo cáo tổng hợp hôm nay (14/2) cho hay, Iran đã lên tiếng bác tố cáo tấn công nhân viên sứ quán Israel ở Ấn Độ và Gruzia, đồng thời coi đây là một phần trong hoạt động tuyên truyền chiến tranh của Israel.

Theo báo cáo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giaoIran Ramin Mehmanparast cho hay, Iran cực lực bác bỏ cáo buộc vô căn cứ này, đồng thời tố cáo ngược rằng đây là một phần trong chiến tranh tuyên truyền của Israel nhằm vào Iran. Phía Iran khẳng định, họ lên án mọi hành động khủng bố.


Được biết, hai vụ tấn công bằng bom nhằm vào đại sứ quán Israel tại Ấn Độ và Gruzia ngày 13/2 khiến ít nhất 4 người bị thương. Trong số 4 người bị thương có vợ của tùy viên quốc phòng Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc Tehran là chủ mưu đứng sau những vụ tấn công này, đồng thời gọi Iran là "nước xuất khẩu khủng bố lớn nhất thế giới". Tháng trước, ông Netanyahu còn chỉ trích Iran và băng nhóm Hezbollah là những kẻ đứng sau những vụ tấn công nhằm vào người Israel ở Azerbaijan, Thái Lan.

Thủ tướng Israel nhấn mạnh: "Israel sẽ kiên quyết chống lại những hành động khủng bố đến từ Iran".

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn