Iran sắp thử bom không quân thế hệ mới

Thế giớiThứ Ba, 02/03/2010 12:33:00 +07:00

(VTC News) – Hãng thông tấn FARCE của Iran ngày 1/3 đưa tin, quân đội Iran đang chuẩn bị thử nghiệm loại bom không quân thế hệ mới.

(VTC News) – Hãng thông tấn FARCE của Iran ngày 1/3 đưa tin, quân đội Iran đang chuẩn bị thử nghiệm loại bom không quân thế hệ mới.

 

Iran chuẩn bị  thử nghiệm bom không quân thế hệ mới Kassed-2. 

Theo tư lệnh không quân Iran, tướng Hassan Shahsafi, loại bom không quân thế hệ mới mà không quân Iran định thử nghiệm trong thời gian tới là loại bom thông minh Kassed-2. Hiện thế hệ trước của loại bom thông minh này là Kassed-1 đang được biên chế trong lực lượng không quân Iran.

 

Bên cạnh đó, tướng Shahsafi còn nhấn mạnh, khác với Kassed-1, Kassed-2 có tầm hoạt động rộng hơn, độ chính xác khi tiêu diệt mục tiêu cao hơn, đồng thời sức công phá của đầu nổ cũng mạnh hơn nhiều so với các biến thể thế hệ trước.

 

Năm 2007, không quân Iran đã được biên chế bom không quân thông minh Kassed-1. Theo dự kiến, loại bom không quân hiện đại này sẽ được trang bị cho các loại máy bay tiêm kích F-4 và F-5 do Mỹ sản xuất.

 

Kassed-1 đã được nghiên cứu và sản xuất  từ năm 2006. Tuy nhiên, theo tuyên bố khi đó của giới quân sự Iran thì để có thể đưa loại bom không quân hiện đại này vào biên chế, cần phải có một thời gian thử nghiệm khá dài. Quả bom không quân đầu tiên loại này đã được thử nghiệm vào tháng 9/2006 trong đợt tập trận quân sự quy mô lớn mang mật danh Beat Zolfagara.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

Bình luận
vtcnews.vn