Iran mở chiến dịch “làm cỏ” phiến quân người Kurd

Thế giớiThứ Ba, 06/09/2011 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Quân đội Iran đã giết hoặc làm bị thương ít nhất 30 phiến quân người Kurd ở khu vực phía tây bắc trong vòng 2 ngày qua.

(VTC News) - Các phương tiện truyền thông ở Iran vừa đưa tin, quân đội nước này đã giết hoặc làm bị thương ít nhất 30 phiến quân người Kurd ở khu vực phía tây bắc trong vòng 2 ngày qua.

Hamid Ahmadi, một tướng chỉ huy của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa cho hay, họ đã phát động hàng loạt hoạt động nhằm chống lại Đảng Cuộc sống Tự do ở khu vực Kurd (PJAK)  – nhóm bị xem là các phần tử khủng bố ở đây trong suốt vài ngày qua.

Ông Ahmadi nhấn mạnh: “Các hoạt động nhằm tiêu diệt thành viên của nhóm khủng bố PJAK ở khu vực phía tây bắc nước này sẽ còn tiếp tục được đẩy mạnh trong vài ngày tới”. Theo các báo cáo mới nhất, ít nhất 30 phiến quân người Kurd đã bị tiêu diệt hoặc bị trọng thương sau các đợt tấn công của IRGC.

 

Trước đó, IRGC đã từng công khai tuyên bố, họ sẽ tiêu diệt tận gốc các phần tử thuộc PJAK ở khu vực phía tây bắc Iran. Sau đó, họ đã cử khoảng 5.000 binh lính tới đây để thực hiện nhiệm vụ này.

Những cuộc đụng độ gần đây giữa IRGC và PJAK đã khiến hàng chục người từ cả hai phía thiệt mạng. Và hiện con số thương vong đang ngày càng tăng lên.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn