Iran công bố thiết bị biến pháo phản lực thành tên lửa dẫn đường

Thế giớiThứ Ba, 08/10/2019 12:00:00 +07:00

Iran vừa giới thiệu bộ chuyển đổi biến pháo phản lực thành tên lửa dẫn đường cùng với một số vũ khí khác, được chuyển giao cho các lực lượng vũ trang nước này.

Sputnik ngày 8/10 đưa tin, bộ chuyển đổi có tên gọi ‘Labeik, được trưng bày tại một sự kiện có sự tham dự của Chuẩn tướng Mohammad Hossein Dadras - Phó Tổng tham mưu trưởng Iran và Chuẩn tướng Mohammad Hossein Dadras - Phó chỉ huy lực lượng bộ binh.

ten lua

 Iran công bố hệ thống biến tên lửa pháo thành tên lửa dẫn đường (Ảnh: Sputnik)

Labeik tương thích với pháo hạng nặng Zelzal của Iran. Bộ chuyển đổi này tương tự như một hệ thống được sử dụng trong dòng tên lửa đạn đạo Fateh-110, và được gắn giữa đầu đạn tên lửa và động cơ.

“Iran phát triển Labeik trong nhiều năm và họ sẵn sàng cho thấy bộ chuyển đổi cho dòng tên lửa đạn đạo Fatah 110”, ông Uzi Rubin - một trong những người tiên phong trong nỗ lực phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel - cho biết.

The Times của Israel cho hay “Điểm mới ở đây là tính khí động học của các cánh nhỏ - rất độc đáo, chưa từng thấy ở Iran và chưa từng thấy ở bất kỳ quốc gia nào khác. Mục đích phát triển khí động học mới, độc đáo là tăng khả năng cơ động của các tên lửa được chuyển đổi”.

anh 5

(Ảnh chụp từ màn hình)

Các vũ khí khác được trưng bày tại triển lãm bao gồm xe bọc thép ‘Rouintan, được trang bị một khẩu súng máy hạng nặng và có khoang chứa hàng giống như xe bán tải ở phía sau. Loại xe bọc thép này không chỉ chống lại đạn súng máy 12,7 mm mà còn cả loại đạn chống tăng năng lượng cao (HEAT). Hình ảnh bên trong cho thấy một bảng điều khiển tương tự như một chiếc Toyota Land Cruiser 70, song bảng điều khiển có thể là một bản sao được sản xuất trong nước, dành cho lực lượng quân đội Iran khác.

anh 3 3

 (Ảnh chụp từ màn hình)

Mẫu thứ ba là “Heider-1”. Theo đánh giá của hãng tin Irna qua các hình ảnh được cung cấp, đây là một robot sáu bánh, nền tảng không người lái đa năng có thể mang tải hoặc được trang bị súng trường tấn công từ xa. Còn theo Defense World, Heider-1 có thể phát hiện các vật thể, chướng ngại vật và xoay 360 độ trong khi đứng tại chỗ.

anh 4 4

  (Ảnh chụp từ màn hình)

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn