Iran bắt nữ gián điệp mang microphone trong răng

Thế giớiThứ Sáu, 07/01/2011 09:50:00 +07:00

(VTC News) – Chính quyền Iran đã bắt giữ một nữ công dân người bị tình nghi là gián điệp vì mang microphone trong răng và không có visa nhập cảnh.

(VTC News) – Chính quyền Iran đã bắt giữ một nữ công dân người bị tình nghi là gián điệp của Mỹ vì mang microphone trong răng và không có visa nhập cảnh cần thiết.

 

Theo thông tin từ báo giới địa phương ngày 6/1, Hải quan Iran đã bắt giữ một phụ nữ tại Norduze nằm ở phía Tây Bắc Tehran vì phát hiện có thiết bị do thám gắn trong răng, đây là thiết bị ghi âm siêu nhỏ.

 

Các thông tin khác có liên quan như ngày bắt, bắt với tội danh gì hay hướng xử lý của chính quyền Iran đối với nữ công dân bị tình nghi là gián điệp của Mỹ này vẫn chưa được tiết lộ.

 

Iran bắt giữ một nữ công dân người Mỹ mang thiết bị do thám siêu nhỏ trong răng. 

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin khác, một nữ công dân người Mỹ 55 tuổi tên là Hal Talaya đã bị cơ quan Hải quan ở thành phố vùng biên Norduze Iran bắt giữ vào tuần trước.

 

Sau khi thẩm vấn, người phụ nữ này đã từ chối quay trở lại Mỹ với lý do sợ bị giết hại nhưng lại không chỉ rõ ai đe dọa và vì sao lại bị đe dọa.

 

Chính quyền Tehran đã nhiều lần buộc tội các nước phương Tây can thiệp vào công việc nội bộ của Iran.

Đầu tháng 12 vừa qua, cơ quan tình báo Iran đã thông báo về việc bắt giữ một vài người bị tình nghi có liên quan đến vụ mưu sát nhà vật lý hạt nhân Majid Shahryar của Iran sau khi tuyên bố tổ chức vụ mưu sát này chính là tình báo nước ngoài.

 

Mùa hè năm 2009 Iran cũng đã bắt giữ 3 công dân Mỹ với cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ và xâm nhập lãnh thổ Iran bất hợp pháp. 2 trong số 3 công dân này đến nay vẫn bị giam giữ ở Iran trờ kết quả điều tra và xét xử trước tòa.

 

Công dân còn lại là nữ, tên là Sarah Shurd đã được bảo lãnh với mức tiền phạt 500.000 USD vào tháng 9/2010 do tình trạng sức khỏe yếu và đã trao trả lại cho Mỹ.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn