Iran bắn hạ 3 máy bay không người lái trong tập trận quy mô lớn

Thế giớiChủ Nhật, 28/12/2014 08:11:00 +07:00

Các tên lửa nội địa của Iran bắn hạ 3 mục tiêu không người lái trong một cuộc tập trận quy mô lớn, hãng thông tấn Sputnik đưa tin.

(VTC News) - Các tên lửa nội địa của Iran bắn hạ 3 mục tiêu không người lái trong một cuộc tập trận quy mô lớn, hãng thông tấn Sputnik đưa tin.

Vụ thử nghiệm tên lửa của Không quân Iran với các máy bay không người lái diễn ra trong ngày thứ 3 của cuộc tập trận đang tổ chức tại miền Nam nước này. Theo các hãng thông tấn Iran, những máy bay không người lái đã bị bắn hạ bằng hệ thống tên lửa nội địa có tên Mersad.
Chiến cơ Iran
Chiến cơ Iran 
Ngoài ra, ngày 27/12, quân chủng phòng không của quân đội Iran sẽ có bài tập phát hiện và đánh chặn các loại máy bay đệm khí của kẻ thù.

Trong khi đó, hãng tin Tasnim của nhà nước Iran cho biết các chỉ huy hải quân vừa công bố kế hoạch thử nghiệm thêm một loại tàu ngầm mới, cũng vào ngày 27/12.

Video một máy bay Iran bị rơi do tai nạn


Chuẩn Đô đốc Habibollah Sayyari, Tư lệnh Hải quân Iran nói một trong những mục đích chính của các cuộc tập trận là chứng minh khả năng quân sự của Iran trong việc đảm bảo an ninh khu vực.

Cuộc tập trận kéo dài 6 ngày mang tên 'Thông điệp của Chúa', với sự tham gia của các lực lượng bộ binh, không quân, phòng không và hải quân Iran ở phía Tây eo biển Hormuz trên một thao trường rộng 200ha, hãng thông tấn Sputnik cho biết thêm.

Tùng Đinh (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn