iPhone thường chỉ "thọ" được 2 năm?

Kinh tếThứ Bảy, 26/06/2010 10:28:00 +07:00

(VTC News)- Theo thống kê của công ty SquareTrade, trung bình, cứ 4 chiếc iPhone thì chỉ có 1 - 2 chiếc vượt qua được 2 năm đầu sử dụng.

(VTC News) - Theo thống kê của công ty cung cấp dịch vụ người tiêu dùng iPhone SquaraTrade, cứ 4 chiếc iPhone thì chỉ có 1 - 2 chiếc vượt qua được 2 năm đầu sử dụng và 26% số iPhone bị hỏng trong thời gian đó.

"Con số 26% đã là rất tốt rồi, bởi vì tỷ lệ này đã giảm so với trước đó", ông Phó Chủ tịch Marketing của SquareTrade - Vince Tseng cho biết.
 

Điện thoại iPhone của hãng Apple 


Một cuộc khảo sát tương tự do SquareTrade tiến hành cuối năm ngoái cho thấy tỷ lệ iPhone bị hỏng sau hai năm sử dụng là 31%. Tuyên bố này được detikNET trích dẫn hôm qua (23/ 06/ 2010).


Cách đây tròn 2 năm, chiếc điện thoại iPhone 3g từng làm giới trẻ Việt Nam phát sốt .

Dựa trên dữ liệu của cuộc điều tra mới đây mà SquareTrade thu thập được, đa số những hư hỏng của iPhone mà người tiêu dùng đưa ra khiếu nại lại chính là do sự bất cẩn của người sử dụng.

Có 21% người tiêu dùng cho biết iPhone của họ gặp “tại nạn” như rơi hoặc bị trúng nước. Ngoài ra, cũng có một số người tiêu dùng khiếu nại về các vấn đề phần cứng.

Phiên bản 3GS được cho là mạnh hơn và bền hơn so với phiên bản cũ của nó, iPhone 3G.


Trích dẫn dữ liệu khảo sát SquareTrade đối với 25.000 người sử dụng iPhone có thẻ bảo hàng từ năm 2008, Tseng tuyên bố, phiên bản 3GS mạnh hơn và bền hơn so với phiên bản cũ của nó, iPhone 3G.

"IPhone 3GS mạnh mẽ hơn và khả năng chịu đàn hồi tốt hơn so với iPhone 3G", ông Vince Tseng nói. Và theo các khảo sát đối với các phiên bản iPhone của Apple cho đến nay, 3GS được coi là ít bị hư hỏng nhất.

iPhone 4 liệu có như những gì nhà sản xuất giới thiệu? 


Và với iPhone 4 đang làm mưa làm gió trên thị trường thì sao? Nó sẽ mạnh hơn so với iPhone 3GS? Điều đó chỉ có thể chứng minh trong thời gian tới.


ĐH(theo DetikNet)
Bình luận
vtcnews.vn