Iphone sắp ra mắt được gọi là gì?

Kinh tếThứ Tư, 06/09/2017 18:00:00 +07:00

Những thông tin liên quan đến siêu phẩm iphone thế hệ mới được quan tâm nhất trong năm 2017 chưa lúc nào hạ nhiệt; trong đó, tên gọi của nó cũng là một ẩn số thú vị.

Trong khi Apple vẫn đang im hơi lặng tiếng về thế hệ iphone mới nhất của mình ra mắt ngày 12/9/2017, thì những thông tin rò rỉ liên tục đã tạo nên bức tranh toàn cảnh về một siêu phẩm mới với những cải tiến vượt bậc như màn hình OLED cho mức độ hiển thị chân thực nhất, cảm biến 3D nhận diện khuôn mặt hay việc gỡ bỏ nút Home truyền thống trên tất cả các thế hệ iphone tiền nhiệm.

Tuy nhiên, một thông tin không không kém phần thu hút chính là việc Apple sẽ gọi tên là gì? Dưới đây là một vài những thông tin được những người yêu công nghệ đồn đoán.

Iphone 7S và 7S Plus

Theo quy ước đặt tên trong những năm gần đây, các phiên bản cập nhật của thế hệ trước sẽ được cải tiến bằng việc thêm chữ “S” vào sau tên sản phẩm.

Kể từ chiếc iphone 4S được tung ra thị trường năm 2011, việc thêm ký tự đã trở thành một thương hiệu riêng của Apple trong việc nâng cấp công nghệ, nhưng vẫn duy trì được yếu tố ổn định về mặt hình thức như sản phẩm ra mắt trước đó.

Vì thế, cái tên iphone 7s và 7S Plus vẫn hoàn toàn có thể xuất hiện trong thế hệ điện thoại mới này. 

ten goi moi

Siêu phẩm Iphone mới sẽ có tên gọi là gì? (Ảnh: GenK)

Iphone 8                                        

Nếu như Apple không phát hành iphone 7S và 7S Plus trong tháng 9 thì sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập của “ông hoàng công nghệ” sẽ là một bước ngoặt lớn trong quá trình hoạt động bằng việc thay đổi hẳn tên gọi trước kia.

Theo một vài báo cáo gần đây của 9to5Mac, chiếc điện thoại thế hệ mới này sẽ được gọi là iphone 8 và 8 Plus. Nếu tin đồn này trở thành sự thật thì điều đó đồng nghĩa với việc Apple đã sẵn sàng nâng cấp thiết bị của mình cả về phần cứng và phần mềm, thay vì chỉ lặp lại mô hình như các thế hệ trước.

Iphone Edition

Các giả thiết đã chỉ ra rằng, nếu như sản phẩm này ra đời được gọi là iphone 8 và 8 Plus thì đâu mới là phiên bản giới hạn cho sản phẩm?

Theo ghi nhận mới nhất của tờ 9to5Mac, Apple đã dự kiến đặt tên cho thế hệ điện thoại thứ 10 của mình là iphone Edition.

Đây không phải lần đầu tiên gợi ý này được đưa ra, bởi trước đó, một blogger nổi tiếng của Nhật Bản có tên Macotakara cũng đã dự báo về sự thay đổi lớn trong cách đặt tên của Apple.

Iphone X                                              

Một tên gọi khác khả thi hơn cho sản phẩm iphone thế hệ thứ 10 chính là iphone X. Trong đó, chữ cái “X” chính là viết tắt của số thứ tự 10 trong chữ ký tự của La Mã.

Các nhà phân tích của Apple và Loup Ventures, đối tác quản lý của Gene Munster tin tưởng rằng, Tim Cook sẽ lựa chọn cái tên này, bỏ qua thế hệ thứ 9 trong đợt kỷ niệm 10 năm thành lập công ty.

Theo ông Evan Blass, người chuyên nghiên cứu về những thế hệ điện thoại thông minh chuẩn bị phát hành, việc đặt tên là iphone X sẽ khiến cho sản phẩm của Apple trở nên cao cấp hơn.

Thiet_ke_cuoi_cua_iPhone_8_the_hien_qua_anh_dung_1208095608 3

 Iphone được đồn đoán với nhiều tên gọi khác nhau. (Ảnh: Weibo)

Iphone Pro

Ông John Gruber, một trong những người chịu trách nhiệm trong việc phát hành các ứng dụng cho Apple nghi ngờ rằng, chiếc iphone phiên bản đặc biệt sẽ được gọi là iphone Pro hoặc iphone 8 Pro.

Nếu điều đó trở thành sự thật thì sản phẩm này cũng sẽ khớp với những sản phẩm mà Apple đã sản xuất và nâng cấp như Macbook Pro hay Ipad Pro.

Cho dù với tên gọi gì đi nữa, Apple cũng đã rất thành công khi tạo được sự chú ý và tò mò từ phía những người yêu thích thương hiệu “trái táo cắn dở”.

VTC News sẽ tường thuật lễ ra mắt iphone thế hệ mới nhất vào ngày 12/9/2017.

Đức Mạnh
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn