iPhone phát nổ, một thanh niên bị bỏng cấp độ 3

Kinh tếThứ Ba, 19/05/2015 04:29:00 +07:00

Một nam thanh niên 16 tuổi đã bị bỏng cấp độ 3 do chiếc iPhone 5c phát nổ.

(VTC News) -  Một nam thanh niên 16 tuổi đã bị bỏng cấp độ 3 do chiếc iPhone 5c phát nổ.

Sự cố này được cho là bắt nguồn từ việc nạn nhân sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc với chiếc iPhone của mình.


Theo thông tin mới được tờ GlobalNews đăng tải, vào trung tuần tháng 5 vừa qua, tại tỉnh Alberta (Canada) đã ghi nhận một vụ nổ iPhone 5c. Nạn nhân bị bỏng cấp độ 3 do sự cố này gây nên là một thanh niên 16 tuổi.

Những gì còn lại sau vụ cháy của chiếc iPhone 5c 
Cụ thể, Rob Schultz, bố của thanh niên trên, cho biết sự cố xảy ra vào khoảng 11 giờ đêm. Khi cả gia đình đang ngủ ông này đã nghe thấy tiếng thét trong phòng con trai. Cả gia đình chạy sang phòng cậu con trai thì phát hiện nhiều vật dụng trong phòng bốc cháy.

Nhờ phát hiện sớm nên vụ cháy này đã mau chóng được dập tắt.


Vết bỏng trên chân nạn nhân 
Tuy nhiên, con trai ông Rob đã bị bỏng cấp độ 3 tại một bên chân cũng như một vài bộ phận khác trên cơ thể. Nguyên nhân của vụ cháy này được cho rằng bắt nguồn từ chiếc iPhone 5c đang được cắm sạc, chiếc điện thoại này đã bị hỏng hoàn toàn sau sự cố.

Chiếc đệm nơi nạn nhân nằm tối hôm đó cũng bị cháy rụi 
Ông Rob cũng cho biết, bộ sạc dùng để nạp điện cho chiếc iPhone 5c không phải là phụ kiện chính hãng mà được mua tại một cửa hàng phụ kiện gần nơi mình sống.


Những sự cố nổ, cháy iPhone không phải là hiếm, thậm chí đã có trường hợp xảy ra tử vong. Nguyên nhân chủ yếu đều bắt nguồn từ việc nạn nhân sử dụng những bộ sạc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lê Vy
Bình luận