iPhone màn hình 4 inch: Có còn ‘sống sót’ ?

Kinh tếThứ Bảy, 07/11/2015 06:40:00 +07:00

iPhone màn hình 4 inch hiện tại đã bị coi là “nhỏ bé” so với những sản phẩm đời mới hiện tại, tuy nhiên, liệu chúng có còn “sống sót”, còn chỗ đứng trên thị trư

(VTC News) – iPhone màn hình 4 inch hiện tại đã bị coi là “nhỏ bé” so với những sản phẩm đời mới hiện tại, tuy nhiên, liệu chúng có còn “sống sót”, còn chỗ đứng trên thị trường di động?

iPhone màn hình 4 inch
hiện tại còn trên 3 sản phẩm: iPhone 5, iPhone 5C và iPhone 5S. 2 trong số 3 sản phẩm trên đã rơi xuống mức điện thoại giá rẻ, chỉ còn iPhone 5S vẫn “sống sót” ở phân khúc trung cấp với giá trị chỉ bằng 1/3 so với những gì nó từng có thời gian trước.

iPhone 4 inch từng là chuẩn mực

Trong 3 sản phẩm này, iPhone 5 là “già” nhất. Năm 2013, cả thế giới phải bất ngờ khi Apple tung ra một “chú dế” dài hơn bình thường: 4 inch thay vì 3,5 inch – phá vỡ thiết kế “thần thánh” trên iPhone 4/4S – hiện vẫn được coi là chuẩn mực.
iPhone 5, 5C, 5S đọ dáng
iPhone 5, 5C, 5S đọ dáng 
Giá bán hiện tại của iPhone 5 khoảng trên dưới 5 triệu đồng cho những chiếc máy 90% - 99%. Tuy nhiên, sức mua của iPhone 5 vẫn còn khá đều. Thảm hại hơn là iPhone 5C, chiếc điện thoại di động vỏ nhựa đầu tiên của Apple.

iPhone 5C được kỳ vọng là người bạn đồng hành hoàn hảo dành cho iPhone 5S khi nó có cấu hình tương tự cùng lớp vỏ ngoài bằng nhựa và màu sắc vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, điều này vô tình làm giảm đi sự sang trọng của iPhone và khiến 5C không hề được đón nhận.

Ngoài ra, cũng phải kể đến mức giá 10 triệu đồng vào thời điểm ra mắt của iPhone 5C – điều này làm cho người dùng cảm thấy hụt hẫng vì họ từng nghĩ rằng iPhone 5C là phiên bản giá rẻ của iPhone 5S.
Các sản phẩm màn hình 4 inch đang dần mất chỗ đứng
Các sản phẩm màn hình 4 inch đang dần mất chỗ đứng 
Đến nay, iPhone 5C rớt giá thảm hại và gần như không còn nguồn hàng cung ứng. Thậm chí, có thời điểm phiên bản khóa mạng của sản phẩm này chỉ được bán với giá 3,5 triệu đồng – quá “bèo” cho một sản phẩm có nhiều công nghệ mới.

Cuối cùng là iPhone 5S, đây là sản phẩm “trẻ” nhất, công nghệ tốt nhất, thiết kế tốt nhất và bán được giá nhất vào thời điểm hiện tại – trên dưới 7 triệu đồng, tùy theo chất lượng.

iPhone màn hình lớn ra đời

iPhone 6 ra đời năm 2014 gần như là hồi chuông báo tử dành cho các sản phẩm 4 inch bởi lẽ độ lớn màn hình của iPhone đã được nâng lên thành 4,7 inch và thậm chí là 5,5 inch.
iPhone 6 ra đời làm nhiều người dần bỏ quên iPhone màn hình 4 inch
iPhone 6 ra đời làm nhiều người dần bỏ quên iPhone màn hình 4 inch 
Chuẩn mực đã được thay đổi hoàn toàn với Apple. Màn hình của iPhone lớn hơn, thay đổi nhiều hơn và tất nhiên là rõ nét hơn. Apple được cho là chuyên gia về việc hiển thị và họ làm rất tốt vấn đề này, tăng kích thước màn hình nhưng không hề giảm khả năng hiển thị.

Màn hình lớn hơn đồng nghĩa với việc người ta có thể trang bị cho iPhone thêm nhiều công nghệ hơn, thao tác dễ dàng hơn và nổi bật hơn.

Màn hình lớn hơn cũng là điều mà các tín đồ Apple “kêu gào” trước khi iPhone 6 ra mắt. Xu hướng thị trường ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm cỡ lớn, thậm chí là lên tới 6 inch khiến màn hình 4 inch trở nên vô cùng nhỏ bé.
iPhone màn hình lớn vượt trội hơn so với iPhone màn hình 4 inch
iPhone màn hình lớn vượt trội hơn so với iPhone màn hình 4 inch 
Màn hình lớn hơn cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến iPhone 6/ 6 Plus trở nên rất “hot” vào thời điểm ra mắt. Hàng dài người chờ đợi iPhone mới để được nhìn thấy màn hình được cho là “khổng lồ” dành cho một chiếc iPhone.

Liệu iPhone màn hình 4 inch đã “hết thời”?

Mặc dù màn hình lớn hơn là một nhu cầu cần thiết tuy nhiên một chiếc máy “xinh xinh” với màn hình chỉ 4 inch vẫn là niềm mơ ước của nhiều người. Tại sao?

Không phải ngẫu nhiên mà Steve Jobs – phù thủy tài năng của  Apple nói rằng “Không ai muốn mua một chiếc điện thoại khổng lồ” hay chính ông là người lựa chọn cỡ màn hình chỉ 3,5 inch cho iPhone 4.
Tuy nhiên, không thể nói rằng iPhone màn hình 4 inch đã hết thời
Tuy nhiên, không thể nói rằng iPhone màn hình 4 inch đã hết thời 
Rõ ràng,  với một chiếc điện thoại nhỏ hơn, người dùng hoàn toàn có thể cảm thấy thuận tiện khi sử dụng bằng một tay, các chức năng trên màn hình có thể được “với tới” chỉ bằng một ngón tay.

Điện thoại nhỏ gọn trong lòng bàn tay đồng nghĩa với việc cất giữ cũng dễ dàng hơn. Điều này có thể thấy dễ dàng nhất đối với những người thích mặc quần Jeans. iPhone 4 và iPhone 5 là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài ra, màn hình cảm ứng tốt, nhạy cùng khả năng hiển thị tốt của những model 4 inch có khả năng “đánh lừa” cảm quan của người dùng.

Cũng phải nói thêm rằng, các công nghệ được tích hợp trên iPhone 5S như chip A7, camera 8 chấm, đèn flash kép hay cảm biến vân tay cũng không đến nỗi tệ nếu một người muốn lựa chọn để sử dụng các chức năng cơ bản.

Mới đây, nhà nghiên cứu thị trường nổi tiếng Ming Chi-Kuo khẳng định trong năm 2016,  Apple sẽ cho ra mắt một chiếc điện thoại iPhone 4 inch hướng tới người dùng nữ giới và giá rẻ. Rất có thể chip xử lý vẫn sẽ là chip A9 và đây là thông tin tuyệt vời dành cho những người yêu mến iPhone “nhỏ bé”.

Chiếc điện thoại giá rẻ này nếu ra mắt có thể là sự lựa chọn rất tốt dành cho nữ giới, những người có bàn tay nhỏ và không cần quá nhiều sự “trâu bò” từ điện thoại.

Như vậy, iPhone màn hình 4 inch mặc dù bị coi là “nhỏ bé” và “lỗi thời” nhưng vẫn giữ được chỗ đứng nhất định và Apple hoàn toàn có lý do để cho ra mắt một phiên bản 4 inch trong năm tới.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn