iPhone khóa mạng không hút khách sau cơn sốt SIM ghép

Kinh tếThứ Tư, 26/04/2017 06:24:00 +07:00

Giá nhập tăng, lượng người bán cũng tăng lên khiến doanh số iPhone khóa mạng tại nhiều cửa hàng không có biến động.

Vài tuần qua, giới kinh doanh iPhone khóa mạng sôi sục vì sự xuất hiện của loại SIM ghép “thần thánh”, có khả năng khắc phục mọi lỗi thường gặp như lỗi danh bạ, chạy USSD code, FaceTime hay iMessage. Các cửa hàng dự đoán sức bán iPhone khóa mạng sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên, điều này không xảy ra.

Khoảng 2 tuần sau khi loại SIM ghép này xuất hiện, thị trường iPhone khóa mạng vẫn bình ổn. “Giá nhập tăng, hàng khan, lượng người bán tăng lên. Vì thế, cửa hàng không ghi nhận bất khác biệt nào trên thị trường iPhone khóa mạng”, đại diện một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone tại Xã Đàn (Hà Nội) cho hay.

iPhone khoa mang khong hut khach sau con sot SIM ghep than thanh hinh anh 1

iPhone khóa mạng hiện có sức bán không quá ấn tượng. (Ảnh: Thành Duy)

Nhiều bên kinh doanh iPhone tại Hà Nội xác nhận điều này. Họ cho biết tình trạng khan hàng là có thật. Chẳng hạn, loại iPhone 7 khóa mạng bản 32 GB có giá khoảng hơn 10 triệu được khá nhiều người quan tâm nhưng hàng về rất nhỏ giọt. Mỗi lần cửa hàng chỉ nhập được vài máy.

Có phần bất ngờ nhưng các cửa hàng cho hay đây là điều không khó lý giải. Thực tế, không phải người dùng nào cũng biết về iPhone khóa mạng. Ngoài ra, tâm lý không tin tưởng vào iPhone khóa mạng của người dùng vẫn còn khá rõ ràng.

Thực tế, những lo lắng này không phải không có cơ sở. Loại SIM ghép mới hiện có thể khắc phục mọi lỗi thường gặp, biến máy khóa mạng thành bản quốc tế. Tuy nhiên, bản chất của SIM ghép vẫn là khai thác các lỗ hổng về phần mềm của máy.

Khi Apple phát hiện ra vấn đề và phát hành bản cập nhật, không có gì đảm bảo loại SIM ghép mới vẫn còn “thần thánh”.

Trong khi doanh số iPhone khóa mạng không tăng, khiến cửa hàng phần nào thất vọng thì loại SIM ghép thần thánh vừa về nước đang ngày một phổ cập. Giá bán của 1 SIM hiện giảm xuống còn khoảng 120.000 đồng. Các cửa hàng cho biết hầu hết người dùng iPhone khóa mạng trước đây đều quay lại tìm mua SIM ghép mới để khắc phục lỗi. Một số người thậm chí mua 2-3 SIM để dự phòng.

iPhone khóa mạng, còn gọi iPhone lock là một nhánh sản phẩm khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Trước đây, dòng sản phẩm này khá đặc thù, chỉ dành cho những người có am hiểu nhất định về iPhone bởi để khắc phục những lỗi cố hữu, họ phải jailbreak máy, vọc vạch khá nhiều.

Tuy nhiên, công nghệ SIM ghép phát triển những năm gần đây khiến việc khắc phục lỗi dễ dàng hơn. Từ đó, sức mua iPhone khóa mạng cũng tăng lên nhờ giá bán rẻ. So với máy quốc tế, giá của iPhone khóa mạng thường rẻ hơn 1,5-2 triệu đồng.

Video: Người dùng iPhone bốc đồng hơn người dùng Samsung?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn