iPhone bán chậm khiến đối tác Nhật giảm sản xuất

Kinh tếThứ Hai, 10/12/2018 15:31:00 +07:00

Doanh số iPhone không như mong đợi đã ảnh hưởng lớn tới các công ty cung ứng linh kiện.

Japan Display (JDI), đối tác cung cấp tấm nền LCD cho iPhone XR, đã giảm sản lượng từ tháng 12 do doanh số của mẫu điện thoại này "gây thất vọng" kể từ khi nó được bán vào tháng 10. Theo Nikkei, dây chuyền sản xuất sẽ giảm khoảng 30% so với tháng 11, đẩy JDI tiếp tục chìm trong khó khăn.

iphone

Doanh số iPhone XR không đạt kỳ vọng. (Ảnh: Nikkei) 

Hợp đồng cung ứng tấm nền cho iPhone XR được coi là chìa khóa giúp phá chuỗi lỗ bốn năm liên tiếp của JDI, song hiện lại không đạt kỳ vọng. Các nhà máy của công ty đã giảm dần sản lượng màn hình iPhone XR và sẽ ngừng lắp ráp linh kiện này trong 10 ngày dịp năm mới 2019.

Tháng 11, JDI hạ dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng năm tài chính từ mức 10-20% xuống 5-15%, đồng thời giảm biên độ lợi nhuận. Màn hình LCD cho smartphone chiếm 80% doanh thu của công ty này và thu nhập phụ thuộc rất nhiều vào tình hình kinh doanh của Apple.

Lượng tấm nền tồn kho của JDI tăng cao sau khi công ty giữ nguyên công suất lắp ráp trong tháng 10 và 11. Công ty sẽ tận dụng công suất dư thừa trong tháng 12 để lắp ráp các tấm nền khác, không phải màn hình điện thoại. Việc sản xuất của JDO có thể được khôi phục vào đầu 2019, sau khi đánh giá lại nhu cầu của Apple.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn