iPhone 7 sẽ mở khóa bằng chế độ nhận diện khuôn mặt

Kinh tếThứ Ba, 29/03/2016 04:52:00 +07:00

Hãng Apple sẽ cho ra mắt mẫu Iphone với thiết kế mới,có thể mở khóa màn hình bằng chế độ nhận diện khuôn mặt.

(VTC News) - Hãng Apple sẽ cho ra mắt mẫu Iphone với thiết kế mới,có thể mở khóa màn hình bằng chế độ nhận diện khuôn mặt.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo  của KGI Securities cho biết iPhone năm 2017 sẽ có thiết kế kết hợp giữa kính và kim loại, sử dụng màn hình AMOLED và hỗ trợ sạc không dây.

Phiên bản Iphone sắp ra mắt với màn hình cong, sạc không dây và có thể nhận diện khuôn mặt để mở khóa màn hình
Phiên bản Iphone sắp ra mắt với màn hình cong, sạc không dây và có thể nhận diện khuôn mặt để mở khóa màn hình 

Kính

Ông cho biết, kính của Iphone mới sẽ có thiết kế giống với kính được sử dụng cho Iphone 4 và Iphone 4S, mặt trước và mặt sau được làm cùng một chất liệu. Một số người ưa chuộng Iphone cũng không thích thiết kế trước đây vì mặt sau dễ bị vỡ và khi lấy điện thoại ra khỏi túi thì không biết được đâu là mặt trước và đâu là mặt sau. Việc chuyển sang mặt thủy tinh sẽ làm cho chiếc điện thoại nhẹ hơn là làm bằng nhôm ở Iphone trước đây.

Ngoài ra, Kuo còn cho biết rằng iPhone 2017 sẽ có màn hình với mặt kính cong. Thiết kế của máy sẽ được xây dựng trên thiết kế của iPhone 4 với hai mặt kính và khung kim loại siêu mỏng. Do đó, mặc dù màn hình lên đến 5,8 inch nhưng iPhone 2017 sẽ nhỏ hơn so với model 6/6S Plus có màn hình 5,5 inch hiện nay. Màn hình được sử dụng bằng công nghệ AMOLED, chất liệu được hãng điện thoại Samsung sử dụng trong nhiều năm qua.

Sạc không dây

Điều này khiến cho người dùng thấy tiện lợi hơn rất nhiều. iPhone 2017 sẽ được trang bị sạc không dây do trước đó Apple đang phát triển một công nghệ sạc không dây tầm xa mới. Apple cũng sẽ thêm vào công nghệ nhận dạng sinh trắc học cho bảo mật như là nhận dạng khuôn mặt hoặc mống mắt.

Mẫu iPhone 2017 được cho là sẽ thay đổi hoàn toàn dòng sản phẩm này của Apple, trong khi iPhone 7 dự đoán ra mắt trong nay năm sẽ không có nhiểu thay đổi ngoài việc mỏng hơn và không có jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Chế độ bảo mật

Kuo nói rằng iPhone mới sẽ có bảo mật sinh trắc học tốt hơn,có thể thực hiện nhận dạng khuôn mặt. Nhận dạng khuôn mặt sẽ khó để crack hơn đọc ID vân tay cảm ứng iPhone 6S ', mà các chuyên gia bảo mật có thể giả mạo. Nó dễ dàng hơn trong việc sử dụng: với camera hồng ngoại, tất cả những điều cần làm để mở khóa iPhone của bạn là nhìn vào camera, ngay cả trong bóng tối.

Minh Hải(Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn