iPhone 7 Plus tăng giá mạnh, iPhone 7 hạ khi vừa về Việt Nam

Kinh tếThứ Sáu, 16/09/2016 18:18:00 +07:00

Model tăng giá nhiều nhất là 7 Plus phiên bản 128 GB với mức điều chỉnh lên đến 5 triệu đồng.

Khan hàng trên toàn cầu, không khó đoán khi giá bán của iPhone 7 Plus đang tăng phi mã tại Việt Nam. So với giá dự kiến ban đầu, nhiều cửa hàng đã cho bán iPhone 7 Plus với mức tăng 3 – 5 triệu đồng, tùy phiên bản và màu sắc, trong đó model 128 GB tăng giá mạnh nhất.

Mức tăng 3-5 triệu đồng

Chẳng hạn, hệ thống CellphoneS hiện chào giá iPhone 7 Plus ở mức từ 26 triệu đến 42 triệu đồng, trong đó thấp nhất là bản 32 GB các màu bạc, vàng và vàng hồng (2 màu đen đắt hơn) và cao nhất là iPhone 7 Plus 256 GB màu đen bóng (Jet Black).

iPhone 7 Plus tang gia manh, iPhone 7 ha khi vua ve VN hinh anh 1

iPhone 7 Plus tăng giá 3-5 triệu đồng trong ngày đầu về Việt Nam. Ảnh: Khương Nha.

So với mức giá dự kiến trước đây, phiên bản iPhone 7 Plus 128 GB đã tăng 5 triệu đồng trong khi model giá trị cao nhất cũng tăng 4 triệu đồng. iPhone 7 Plus 128 GB cũng là phiên bản được người dùng trong nước đặt mua nhiều nhất ở thời điểm đầu lên kệ.

Theo anh Nguyễn Huy – đại diện hệ thống này - giá iPhone 7 Plus tăng mạnh là do tình trạng khan hàng toàn cầu. Trong buổi sáng nay (16/9), cửa hàng chỉ mang về được vài chiếc iPhone 7 Plus và đã giao hết cho khách. Dự kiến, máy sẽ tiếp tục về trong chiều nay và một vài ngày tới, nhưng cũng chỉ đủ giao cho khách đặt trước, không có máy bán ra bên ngoài.

Anh này dự đoán, giá iPhone 7 Plus không hạ nhiệt trong những ngày tới do tình trạng khan hàng có thể kéo dài. Trả lời câu hỏi về việc liệu khách hàng có tỏ ra khó chịu với mức tăng giá này, trong khi đã đặt hàng từ trước, anh Huy cho biết, khách chấp nhận việc này.

“Đa phần khách đặt mua máy sớm đều là người có thu nhập cao. Mức tăng vài ba triệu với họ không phải thứ gì quá lớn, trong khi họ muốn có máy sớm để trải nghiệm hoặc làm quà biếu”.

Trong khi đó, đại diện hệ thống ShopDunk nhận định giá iPhone 7 Plus có thể sẽ biến động theo giờ trong những ngày đầu do nguồn hàng không ổn định, nhu cầu người dùng lại cao.

Không có hiện tượng hét giá

Tuy giá bán không thấp và đang tăng dần nhưng năm nay, không ghi nhận tình trạng hét giá iPhone lên đến 50 – 70 triệu đồng giống các năm trước.

Thay vào đó, các cửa hàng đều lập kế hoạch, đưa bảng giá và nhận đặt trước từ khách, sau đó tùy tình hình thị trường để quyết định thay đổi giá bán của máy. Phía cửa hàng khi phát giá đặt trước đều khẳng định đó là giá dự kiến và có thể thay đổi.

iPhone 7 Plus tang gia manh, iPhone 7 ha khi vua ve VN hinh anh 2

Bảng giá iPhone 7, 7 Plus tại một đại lý ở Hà Nội.

Theo những người có hiểu biết về thị trường, sở dĩ tình trạng hét giá sản phẩm không còn là bởi mức độ cạnh tranh rất cao. Nhiều cửa hàng có khả năng đưa máy về nước sớm (thậm chí trước khi máy lên kệ), số lượng lớn nên không còn hiện tượng “độc tôn” để hét giá.

Một số cửa hàng đưa máy về nước muộn (khoảng 19-20/9) thậm chí chào giá iPhone 7 ở mức xấp xỉ 19 triệu đồng.

iPhone 7 giảm giá

Trái ngược với màn tăng giá phi mã của iPhone 7 Plus thì giá iPhone 7 lại giảm khá mạnh tại Việt Nam, phổ biến ở mức 1-2 triệu đồng. Trong đó, bản 128 GB chính là phiên bản giảm giá mạnh nhất (khoảng 2 triệu đồng).

Các đại lý hiện chào bán iPhone 7 ở mức 24 – 25 triệu cho iPhone 7 32 GB, 26 triệu cho bản 128 GB và 30 triệu cho bản 128 GB. Riêng iPhone 7 màu Jet Black do gần như không có hàng nên giá bán vẫn ở mức rất cao, khoảng 32 triệu cho bản 128 GB và 35 triệu cho bản 256 GB.

Sở dĩ có màn giảm giá đột xuất này là do iPhone 7 về nước khá nhiều đợt này, trong khi lượng khách mua thấp.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn