iPhone 7: Canh bạc tất tay từ ‘gã khổng lồ’ công nghệ

Kinh tếThứ Sáu, 10/06/2016 11:24:00 +07:00

Không còn nghi ngờ gì nữa, sản phẩm iPhone mới nhất sắp được ra mắt trong năm 2016 của Apple chính là cứu cánh cuối cùng để níu giữ vinh quang của gã khổng lồ “Táo khuyết”.

Rất nhiều trang web công nghệ quốc tế đang “lo ngại” về kết quả kinh doanh từ “Táo khuyết”. Mặc dù công ty vẫn đạt mức lợi nhuận tốt: 18,4 tỷ USD nhưng doanh số iPhone đang sụt giảm.

Lợi nhuận chủ yếu của Apple xoay quanh việc kinh doanh iPhone, trong Q1/2016 Apple đã bán được tổng cộng 74,8 triệu chiếc iPhone.

doanh-so-iPhone-1

doanh-so-iPhone-1

Mặc dù vậy nó vẫn ít hơn so với dự đoán ban đầu của các chuyên gia là 75,4 đến 77 triệu chiếc. Đây cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo.

Thông tin đăng tải trên 9to5mac, Nhà phân tích Apple nổi tiếng, Ming-Chi Kuo mới đây đã đưa ra nghiên cứu mới nhất của mình với nhiều thông tin không khả quan cho “Táo khuyết”.

Nếu không có quá nhiều thay đổi, Apple sẽ chỉ có thể bán được 190 triệu máy trong năm 2016, thấp hơn con số 193 triệu máy bán ra trong năm 2014. Rõ ràng đây là một bước lùi nghiêm trọng trong việc phát triển của Apple.

iPhone SE hiện đang là sản phẩm mới nhất của Apple. Và đây là một thất bại toàn diện. Trên nhiều thị trường, đơn cử có thị trường VIệt Nam, iPhone SE đang hoàn toàn mất hút với sức mua vô cùng yếu ớt.

iPhone SE đang mang “dáng dấp” của thất bại nặng nề iPhone 5C. Con số đáng chú ý nhất của iPhone SE chỉ là tín hiệu vui vẻ từ thị trường Trung Quốc - với 3,4 triệu đơn đặt hàng trong tuần đầu tiên nhưng có vẻ Trung Quốc cũng chưa thể cứu được Apple.

doanh-so-iPhone-5

doanh-so-iPhone-5

Chính vì thế, mọi hy vọng của Apple đang dồn vào iPhone 7 - một sản phẩm được cho là bước đột phá của Apple. Rất nhiều thông tin về iPhone 7 đã xuất hiện trên mặt báo.

Tuy nhiên, Apple chưa hề chính thức lên tiếng ở bất kỳ thông tin nào. Không những thế, hai đối tác chính của Apple tại Trung Quốc cho biết họ đang khẩn trương lắp ráp những chiếc iPhone 7 đầu tiên và sớm hơn nhiều so với dự kiến.

doanh-so-iPhone-4

doanh-so-iPhone-4

Thiết kế của iPhone 7 cũng sẽ tinh tế hơn - đẹp mắt hơn và san trọng hơn. Bên cạnh đó, iPhone 7 còn có camera kép với công nghệ chụp ảnh được tăng cường đáng kể. Camera lồi có thể bị loại bỏ “không thương tiếc”.

doanh-so-iPhone-2

doanh-so-iPhone-2

Bên cạnh đó là các nâng cấp phần cứng thường niên như Chip xử lý, tăng bộ nhớ trong, loại bỏ phiên bản 16Gb… Tuy nhiên, có vẻ như các thông tin này chưa làm hài lòng người dùng.

doanh-so-iPhone-3

doanh-so-iPhone-3

Bằng chứng là rất nhiều trang công nghệ hoặc bản thân nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo đều cho rằng iPhone 7 sẽ “nhàm chán”. iPhone 7 cần có thêm những nâng cấp mới, độc đáo hơn, hiện đại hơn mới có thể đem lại thành công đột phá cho Apple giống như trong quá khứ.

Tuy nhiên, thực hiện điều này như thế nào cũng đang là bài toán đau đầu cho Apple bởi vì chu kỳ thành công của họ dường như đang đi đến hồi kết.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn