iPhone 5s chính hãng: Tranh mua bản màu vàng sâm panh

Kinh tếThứ Sáu, 15/11/2013 01:40:00 +07:00

(VTC News) - iPhone 5s chính hãng được tiêu thụ khá mạnh trong ngày bán ra đầu tiên, trong đó phiên bản vàng sâm panh được chọn mua nhiều nhất.

(VTC News) - iPhone 5s chính hãng được tiêu thụ khá mạnh trong ngày bán ra đầu tiên, trong đó phiên bản vàng sâm panh được chọn mua nhiều nhất.

Hôm nay (15/11), VinaPhone và Viettel đã chính thức bán ra iPhone 5s chính hãng. Mặc dù trước đó, từ ngày 13/11, FPT cũng đã phân phối mặt hàng này nhưng lại có mức giá cao hơn vì vậy vẫn có khá đông người dùng lựa chọn phương án mua của các nhà mạng.

Trước thời điểm bán ra, các nhà mạng đều cho biết tổng số iPhone 5s được nhập về chỉ khoảng hơn 5.000 máy vì vậy khả năng thiếu hàng để cung cấp sẽ rất cao, đặc biệt là phiên bản màu vàng sâm panh. Và thực tế ở ngày bán ra đầu tiên đã diễn ra đúng như vậy.

iPhone 5S
Đoàn người xếp hàng trước địa điểm bán của VinaPhone, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội (Ảnh: Hà Thanh) 
Tại điểm bán của VinaPhone (Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) và Viettel (Thái Hà, Hà Nội), ngay từ 6h sáng đã có khá đông người tập trung xếp hàng để chờ đến lượt vào mua. Thậm chí có người đã đến các địa điểm này từ 2-3h sáng, cá biệt có người còn ngủ tại trước cửa hàng từ đêm ngày 14/11.

Theo đại diện của VinaPhone tại địa điểm 57 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội), trong ngày hôm nay, cửa hàng sẽ bán ra 50 chiếc iPhone 5s, trong đó có 10 chiếc là phiên bản vàng sâm panh.

Qua quan sát của phóng viên VTC News, tại đây, chỉ trong vòng 20 phút từ thời điểm mở cửa, số lượng iPhone 5s vàng sâm panh đã được mua hết, loại máy này đều thuộc về những người đến xếp hàng từ rất sớm.


Mặc dù bản màu vàng sâm panh đã mau chóng được bán hết nhưng phần lớn những khách hàng vào mua sau đều hỏi về phiên bản này. Thậm chí có những người sẵn sàng đặt cọc ngay từ bây giờ để có thể sở hữu máy trong đợt bán ra tiếp theo.

Đại diện của Viettel giải thích, iPhone 5s bản màu vàng sâm panh được nhập về với số lượng khá hạn chế bởi đây là chính sách phân phối của Apple.

iPhone 5S
Để trở thành chủ nhân của chiếc iPhone 5s vàng sâm panh đầu tiên, anh Thắng (Hà Nội) đã phải xếp hàng từ 1h sáng (Ảnh: Hà Thanh) 
Trái ngược hẳn với iPhone 5s, mặc dù cũng được bán ra cùng thời điểm nhưng iPhone 5c lại "ế" nặng. Đại diện Viettel Store tại Thái Hà (Hà Nội) cho biết trong buổi sáng ngày hôm nay, chưa có khách hàng nào chọn mua iPhone 5c. Điều tương tự cũng được ghi nhận tại các điểm bán của VinaPhone.


Khác với Hà Nội, tại TP HCM, người mua có vẻ ít hào hứng hơn. Tại các địa điểm bán của các nhà mạng đều không có cảnh xếp hàng từ sáng sớm. Tuy nhiên, phiên bản màu vàng sâm panh vẫn được săn đón khá mạnh, thậm chí một số cửa hàng của Viettel phải đưa ra hình thức bốc thăm để tìm ra chủ nhân của những chiếc máy này.

Phía Viettel và VinaPhone cho biết tới 25/11, đợt iPhone 5s tiếp theo sẽ được bán ra tại Việt Nam.

Hiện tại, mức giá bán iPhone 5s của VinaPhone cho các gói trả sau đang là: 15,6 triệu đồng; 17,9 triệu đồng và 20,2 triệu đồng cho các bản 16GB/32GB/64GB (kèm theo ứng trước 600.000 đồng tiền cước) . Với gói trả trước sẽ lần lượt là 16,1 triệu/ 18,4 triệu/ 20,8 triệu đồng.

Còn mức giá của Viettel là: 15,8 triệu đồng cho bản 16GB, bản 32GB giá 18,2 triệu đồng và bản 64GB là 20,6 triệu đồng. Nếu muốn mở mạng, khách hàng phải trả thêm 700.000 đồng.

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn