iPhone 5S, 5C khóa mạng giá 5 đến 7 triệu tràn về VN

Kinh tếThứ Năm, 17/04/2014 02:50:00 +07:00

Những chiếc iPhone 5S, 5C bản lock từ những nhà mạng nhỏ tại Mỹ đang được bán tại Việt Nam với giá rẻ vì chưa có SIM ghép phù hợp.

Những chiếc iPhone 5S, 5C bản lock từ những nhà mạng nhỏ tại Mỹ đang được bán tại Việt Nam với giá rẻ vì chưa có SIM ghép phù hợp.

Những ngày gần đây, một số cửa hàng bán iPhone tại TP.HCM nhập về những lô hàng iPhone lock (khóa mạng) từ Virgin Mobile, một nhà mạng ít tên tuổi ở Mỹ. Khác iPhone 5S khóa mạng có thể dùng SIM ghép vốn xuất hiện khá lâu tại Việt Nam, những chiếc iPhone 5S, 5C từ nhà mạng trên chưa thể nghe gọi ở trong nước vì chưa có SIM ghép phù hợp.

iPhone 5C dạng này hiện có giá 5,5 triệu đồng và iPhone 5S có giá 6,9 triệu đồng. Hàng vẫn còn nguyên seal và chưa kích hoạt.

iPhone
Giá ngang iPod Touch nhưng phần cứng tốt hơn, iPhone 5S, 5C bản khóa mạng đang là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.  

Tuy máy chỉ có thể nối mạng qua Wi-Fi, chơi game, cài phần mềm,... tương đương như chiếc iPod Touch, nhưng nhiều chủ hàng cho biết mặt hàng này vẫn được nhiều khách hàng hỏi mua.

Theo anh Mai Phú Phong, chủ một hệ thống chuyên bán hàng Apple tại TP.HCM, có hai lý do khiến khách mua iPhone 5C và 5S bản khóa mạng. Thứ nhất là giá rẻ, ngang ngửa iPod Touch nhưng có cấu hình mạnh và camera tốt hơn . Thứ hai, khách có thể mua dự phòng đến khi thị trường Việt Nam có SIM ghép thích hợp thì có thể sử dụng như iPhone thông thường.

Hiện tại, iPhone 5S bản khóa mạng (có thể dùng SIM ghép) từ Nhật Bản và các nhà mạng lớn ở Mỹ có giá khởi điểm 11,7 triệu cho bản 16 GB, cao hơn 5 triệu đồng so với bản khóa mạng xách tay từ các nhà mạng nhỏ như Virgin Mobile.

Theo anh Nguyễn Công Thanh, chủ một cửa hàng tại quận 5, TP.HCM, những chiếc iPhone 5S nhập từ Mỹ (nhà mạng AT&T, Verizon) và từ Nhật (nhà mạng DoCoMo, Softbank, KDDI) đều có thể dùng SIM ghép, hoạt động khá ổn định và dùng được hầu hết các tính năng như trên bản quốc tế. Tuy nhiên, người dùng iPhone bản khóa mạng vẫn chưa thể ấn *101# để kiểm tra tài khoản.

"Riêng với những chiếc iPhone khóa mạng từ các nhà mạng ít tên tuổi, có thể phải rất lâu nữa mới có thể làm được SIM ghép do thiếu số liệu kỹ thuật hoặc nhu cầu chưa thực sự cao", anh Thanh cho biết.

Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng sẵn sàng bán ra iPhone 5S bản khóa mạng. "Cửa hàng có khá nhiều iPhone 5S mới 100% và iPhone 5 cũ nhưng nhập của nhà mạng Sprint nên vẫn chưa có SIM ghép. Hàng vẫn 'đắp chiếu' chứ chưa bán rẻ cho khách vì giá mua lúc đầu lên đến cả chục triệu, không thể bán lỗ.", anh Nhật Huy, chủ một cửa hàng ở quận 10, TP.HCM, chia sẻ.   


Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn