iPhone 5C ế giật mình

Kinh tếChủ Nhật, 09/03/2014 03:35:00 +07:00

Một nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple cho biết lượng hàng tồn kho của iPhone 5C đang rất lớn.

Phiên bản giá rẻ, vỏ nhựa của iPhone 5S ra đời với sứ mệnh thay thế iPhone 5 trong phân khúc tầm trung, tuy nhiên, người dùng tỏ ra khá hờ hững với dòng máy này. Và mặc dù Apple đã bán được 51 triệu iPhone trong quý trước - một doanh số cao kỷ lục - thì iPhone 5C vẫn chưa bao giờ góp mặt trong danh sách bán chạy nhất. Sức tiêu thụ của nó hiển nhiên cũng không thể so sánh với dòng iPhone 5S đầu bảng.
iphone

 

Tuy nhiên, cụ thể iPhone 5C "ế" tới đâu thì không ai biết. Theo nguồn tin nói trên, hiện có khoảng 2 triệu iPhone 5c đang nằm phủ bụi tại nhà thầu Pegatron, trong khi số còn lại nằm chỏng chơ trên các kệ hàng bán lẻ, của cả nhà mạng lẫn chuỗi phân phối.
Một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng ế ẩm của iPhone 5C là việc giá bán của nó cao hơn so với các đối thủ tầm trung khác, và màn hình 4-inch bị cho là quá hẻo. Chính sách giá của Apple quy định iPhone 5c bản 16GB có giá 99 USD hoặc 199 USD cho bản 32GB với điều kiện có hợp đồng dịch vụ 2 năm kèm theo. Các model 16GB và 32GB không khóa có giá lên tới 549 USD và 649 USD.
Mãi tới cuối năm ngoái, Apple mới bắt đầu đặt hàng các nhà máy đối tác sản xuất iPhone 5S nhưng việc tiêu thụ chậm khiến lượng hàng tồn kho ngày càng nhiều, chất đống và cần được giải phóng càng nhanh càng tốt. Nguồn tin nói trên cũng cho hay Apple đã học được một bài học lớn về kích cỡ màn hình, nhưng nhiều khả năng iPhone 6 sẽ chỉ dừng lại ở kích cỡ 4,5 - 4.7 inch mà thôi. iPhone 5c có nguy cơ sẽ bị khai tử.
Với 3 triệu iPhone 5C tồn kho, nguy cơ này ngày càng rõ ràng hơn. Tin mừng là những ai hứng thú với iPhone 5C có lẽ sẽ được mua con dế này với mức giá khuyến mại, thậm chí là xả hàng thanh lý từ Apple, trong tương lai gần.
Một nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple tại Đài Loan tiết lộ, số lượng hàng iPhone 5C đang tồn kho lên tới hơn 3 triệu máy, nhiều hơn tưởng tượng của khá nhiều chuyên gia.
Bình luận
vtcnews.vn