iPhone 5 ra mắt mà không kèm iOS 5

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 30/03/2011 08:09:00 +07:00

(VTC News) - Việc Apple ra mắt iPhone 5 trước iOS 5 sẽ khiến người dùng hụt hẫng.

(VTC News) -  Apple sẽ phát hành iPhone 5 vào tháng 6. Tuy nhiên, lần phát hành này sẽ không kèm IOS 5. Điều này ít nhiều gây thất vọng cho người tiêu dùng.

Năm ngoái, Apple đã từng lỗi hẹn tới một tháng, sau khi đưa ra mốc thời gian công bố iPhone 4 và iOS4 trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) và có vẻ như tại WWDC lần này cũng vậy.

WWDC 2011 sẽ được tổ chức từ 6 - 10/6/2011 và hiện Apple đã bán sạch số vé này, với mức giá cao ngất ngưởng là 1599 USD/vé. Trong WWDC 2011, người ta thắc mắc rằng Apple sẽ đưa ra iPhone 5 hay iOS 5? hoặc tuyệt vời hơn là iPhone 5 sử dụng hệ điều hành iOS 5?

Việc iOS 5 sẽ không ra mắt song song với iPhone 5 có thể khiến người dùng thất vọng, vì họ mong đợi nhiều hơn là một chiếc điện thoại chỉ cải thiện về phần cứng của Apple

Tuy nhiên, tin trên TechCrunch cho hay, Apple sẽ lùi iOS 5 sang mùa thu thay vì giới thiệu iOS 5 vào tháng 4 như dự định. Điều đó có nghĩa là iOS 5 chỉ được công bố sau khi iPhone 5 ra mắt. iPhone 5 sẽ tập trung vào phần mềm và dịch vụ hơn là trên phần cứng.
Mặc dù vậy, iPhone 5 chắc chắn sẽ là phiên bản cải tiến đáng kể so với iPhone 4. Thông tin cho thấy iPhone  5 sẽ được trang bị màn hình 4 inches, bộ xử lí lõi kép A5 giống iPad 2 và công nghệ NFC giúp thanh toán ngay trên điện thoại.

Trì hoãn việc ra đời của iPhone 5 cũng sẽ có tác động tiêu cực đến doanh thu của Apple trong năm, khi nhiều đối thủ cạnh tranh đang cố gắng thu hút khách hàng bằng các dòng điện thoại thông minh khác.

iPhone không cung cấp thêm thông tin gì về chiếc iPhone 5 sắp tới.

Đức Trường - Minh Thuyết (theo Itproportal, Pcworld)

Bình luận
vtcnews.vn