iPhone 4,5 inch giá chỉ 7 triệu đồng

Kinh tếThứ Hai, 04/03/2013 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Sau nhiều đồn đại về chiếc iPhone giá rẻ, cuối cùng 1 nguồn tin đáng tin cậy đã xác nhận về kế hoạch ra mắt iPhone bằng nhựa vào năm 2014 của Apple


(VTC News) - Sau nhiều đồn đại về chiếc iPhone giá rẻ, cuối cùng một nguồn tin đáng tin cậy đã xác nhận về kế hoạch ra mắt iPhone bằng nhựa vào năm 2014 của Apple.

Sau sự ra mắt và thành công vang dội của iPad Mini cùng với lời phát biểu của Apple về nỗ lực hạ giá thành sản phẩm, những đồn đại về một iPhone giá rẻ đã rộ lên nhanh chóng.

Đa số suy đoán cho rằng iPhone giá rẻ sẽ nhỏ hơn và có cấu hình yếu hơn so với iPhone thường.

iPhone giá rẻ sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau 

Tuy nhiên phải đến đầu tháng 3/2013 mới rò rỉ những tin chính thức đầu tiên về chiếc iPhone giá rẻ.

Apple Insider, trang web chuyên về mọi sản phẩm và tin tức Apple, vừa đăng tải một mẩu tin nóng cho biết iPhone giá rẻ sẽ được ra mắt vào năm 2014 với giá 330USD (gần 7 triệu đồng), bằng một nửa so với iPhone thường.

Theo đó tương tự như với dòng MacBook giá rẻ 999 USD (so với MacBook thường 2.000 USD), iPhone giá rẻ sẽ được bọc nhựa cứng trong suốt polycarbonate dùng trong kính mắt và cửa sổ. Vì vỏ bằng nhựa nên iPhone này sẽ dày hơn một chút để đảm bảo độ bền.
CEO Tim Cook cho biết Apple đang tập trung vào những sản phẩm "hợp túi tiền hơn". 

Ngoài ra iPhone giá rẻ sẽ có kích cỡ y hệt iPhone 5 và có nhiều màu khác nhau để lựa chọn.

Trong một hội thảo công nghệ tại San Francisco đầu năm nay, CEO của Apple Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng làm sản phẩm của Apple vừa túi tiền người tiêu dùng hơn".

"Hiện tại iPhone chỉ chiếm 50% thị phần smartphone. Vẫn còn rất nhiều khoảng trống cho Apple phát triển sản phẩm mới phù hợp hơn".

Không khó để thấy đa số sản phẩm của Apple vẫn thuộc hàng xa xỉ. Một iPhone giá rẻ sẽ giúp Apple vươn tới những thị trường béo bở như tầng lớp trung lưu đang phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Minh Hà
Bình luận
vtcnews.vn