iPhone 2017 sẽ như thế nào?

Kinh tếThứ Sáu, 23/12/2016 12:11:00 +07:00

Apple có thể ra mắt tới 3 phiên bản iPhone vào năm sau, một mẫu trong số đó mang tên "Ferrari" có thiết kế "lột xác" để kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra đời.

Theo lịch trình ra mắt iPhone mới, phải tới tháng 9/2017, iPhone thế hệ tiếp theo mới trình làng. Tuy nhiên, đã có khá nhiều rò rỉ liên quan đến "bom tấn" đang được chờ đợi này.

Hai phiên bản nâng cấp cấu hình

Theo thông tin từ trang web công nghệ cnBeta (Trung Quốc), iPhone mới sẽ có tới 3 phiên bản, trong đó 2 chiếc là iPhone 7s và iPhone 7s Plus. Tương tự các dòng "s" trước đây, máy sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế, nhưng sẽ được nâng cấp cấu hình. Thậm chí, nguồn tin trên còn nhấn mạnh, iPhone 7s và iPhone 7s Plus chỉ là phiên bản mà Apple sử dụng "các thành phần linh kiện tồn kho hiện có" của iPhone hiện tại.

Việc tồn tại 3 phiên bản cũng là điều được các chuyên gia như Ming Chi-kuo của KGI dự đoán trước đó.

Phiên bản thứ ba "lột xác"

iPhone đã không có nhiều thay đổi sau iPhone 6, tức đã gần 3 năm. Đây là điều khó xảy ra dưới thời CEO Steve Jobs, khi chu kỳ làm mới sản phẩm chỉ là 1 – 2 năm. Bên cạnh đó, năm sau là năm thứ 10 kỷ niệm lần đầu tiên iPhone xuất hiện và làm thay đổi ngành di động, Apple sẽ cho ra một mẫu iPhone "mới hoàn toàn".

iPhone 8 sẽ có thiết kế mới hoàn toàn.

iPhone 8 sẽ có thiết kế mới hoàn toàn.

Theo tài khoản Sina Weibo có tên Carememore, Apple đang phát triển một mẫu smartphone có tên mã nội bộ là "Ferrari". Khác với iPhone 7s và iPhone 7s Plus, Ferrari chỉ có một phiên bản duy nhất màn hình 5,5 inch, sử dụng camera kép, và đặc biệt là chất liệu thiết kế được đổi mới.

Cụ thể, Ferrari sẽ sở hữu cơ thể mới bằng kính cường lực cả mặt trước và sau thay vì nhôm nguyên khối. Thiết kế này đã có trên iPhone 4s, nhưng chưa rõ phần viền sẽ sử dụng nhôm hay kính toàn bộ. Phím Home và cảm biến vân tay sẽ không còn, thay vào đó, chúng sẽ được tích hợp phía dưới lớp kính mặt trước màn hình.

Bên cạnh đó, Apple sẽ sử dụng màn hình OLED cho iPhone mới, thay vì dùng màn LCD như hiện tại nhằm tăng cường trải nghiệm, cũng như tiết kiệm năng lượng. Theo 9to5mac, màn hình này đang được thử nghiệm trên iPhone tại một phòng thí nghiệm bí mật ở Đài Loan.

Tháng 10, một Giám đốc của Sharp cũng từng xác nhận việc iPhone tiếp theo sẽ có màn hình OLED. Còn theo Korea Herald (Hàn Quốc), iPhone 8 có thể dùng màn hình OLED cong bằng nhựa.

Cùng với thiết kế mới, iPhone 8 còn được tích hợp thêm nhiều công nghệ mới, như sạc không dây. Theo Nikkei Asian Review, Foxconn đã bắt đầu thử nghiệm các module sạc không dây cho iPhone mới.

Chiếc điện thoại này được dự đoán sẽ có cấu hình mạnh mẽ, là "chiếc iPhone mạnh nhất từ trước đến nay", gồm vi xử lý 10 nanomet Apple A11, RAM cao hơn (có thể 3 hoặc 4 GB)… và chạy iOS 11. Sản phẩm sẽ được bổ sung thêm sắc đỏ bên cạnh các màu đen, đen bóng, bạc, vàng hồng và vàng hiện tại.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn