iOS 5: Nổi bật với Notification và iMessage

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 07/06/2011 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Đúng như kế hoạch, hệ điều iOS 5 đã chính thức được giới thiệu tại hội nghị WWDC 2011 vừa diễn ra rạng sáng nay, 07/06 với nhiều tính năng hấp dẫn.

(VTC News) - Đúng như kế hoạch, hệ điều iOS 5 đã chính thức được giới thiệu tại hội nghị WWDC 2011 vừa diễn ra rạng sáng nay, 07/06 với nhiều tính năng hấp dẫn mới.
iOS là hệ điều hành sử dụng trên các thiết bị di động của Apple như iPad, iPhone, iTouch. Apple đã bán được khoảng 200 triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, trong đó có hơn 25 triệu chiếc iPad.
iOS phiên bản mới được giới thiệu lần này có 1 số cải tiến đáng kể so với phiên bản trước.

Thay đổi lớn nhất của iOS 5 đó là 1 hệ thống notification mới. Tất cả các notifications giờ đây được tập hợp lại thành 1 trung tâm khai báo và có thể dễ dàng mở ra bằng cách kéo 1 menu từ trên xuống giống như HĐH android.
 Hệ điều hành iOS 5 được giới thiệu với nhiều tính năng mới

iOS 5 cũng sẽ được tích hợp thêm chức năng đưa ảnh lên Twitter. Chức năng này sẽ được đồng bộ với tất cả các chương trình liên quan đến camera và photo nhằm giúp người sử dụng có thể up ảnh trực tiếp lên Twitter một cách nhanh chóng, thuận tiện.
 iOS 5 được tích hợp chức năng đưa ảnh lên Twitter

Safari Reader sẽ là 1 công cụ browser mới có thể loại bỏ sự ngắt quãng của các dòng chữ trên 1 trang web. Thanh công cụ này nằm bên cạnh thanh địa chỉ. Ngoài ra, iOS browser còn có thêm công cụ Reading List, nhằm liệt kê danh sách những trang mà người sử dụng muốn đọc sau. Đặc biệt, với iOS 5, lần đầu tiên browser được chia thành các tab, thuận tiện hơn cho việc lướt web đặc biệt là với iPad.
Camera trong iOS cũng có thêm 1 vài thay đổi như: nút bật chức năng camera được thiết kế nằm ngay trên phần khóa màn hình, nút tăng âm lượng giờ đây còn có thể dùng để chụp ảnh. Ngoài ra ứng dụng camera cũng sẽ có thêm chức năng như nhấn và giữ, cắt ảnh, xoay ảnh, giảm hiện tượng mắt đỏ trên ảnh, chức năng tự động chỉnh ảnh và khả năng tạo album ảnh ngay trên thiết bị.

 Camera của iOS 5 sẽ trở nên đa dụng hơn

Đặc biệt giờ đây, với iOS 5, người sử dụng không còn phải cần đến 1 chiếc máy tính để cài đặt và kích hoạt thiết bị di động nữa. Mọi việc có thể được làm ngay trên thiết bị, thậm chí việc đồng bộ hóa cũng có thể được vận hành thông qua kết nối wireless. Công việc update cũng sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều khi mà người sử dụng chỉ phải tải về phần dữ liệu được cập nhật thay vì phải tải về cả phần dữ liệu đã có sẵn trên máy.
1 chức năng mới nữa của iOS 5 đó là iMessage. Đây là một dịch vụ nhắn tin dành riêng cho các thiết bị sử dụng iOS. Giờ đây người sử dụng iPad, iPhone và iPod Touch có thể dễ dàng gửi và nhận các tin nhắn, hình ảnh, video, danh bạ giữa các thiết bi này với nhau thông qua kết nối Wifi và mạng 3G. Ngoài ra iMessage còn có thêm chức năng gửi tin nhắn nhóm.

 Chức năng iMessage mới

Tuy nhiên, cải tiến lớn nhất của iOS 5 đó là sự đồng bộ của nó với iCloud- dịch vụ lưu trữ trực tuyến mới của Apple. Tất cả các files nhạc, sách điện tử, ảnh, videos, dữ liệu về các ứng dụng, các tài liệu mua trên iCloud sẽ tự động được tải về các thiết bị sử dụng iOS 5 và đồng bộ các thiết bị này với nhau thông qua kết nối Wifi.
 Video giới thiệu về hệ điều hành iOS 5

iOS 5 sẽ chính thức được đưa ra thị trường mùa thu này trên iPhone 3GS, iPhone 4; iPad 1 và 2; iPod Touch thế hệ 3 và 4. 

Hải Vân(theo Engadget )


Bình luận
vtcnews.vn