iOS 5 bị Jailbreak chỉ trong vòng 24h

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 08/06/2011 05:51:00 +07:00

(VTC News) – Không biết là khả năng bảo mật của iOS 5 tồi hay các hacker quá giỏi mà hệ điều hành nãy đã bị Jailbreak chỉ trong vòng 24h kể từ khi ra mắt.

(VTC News) – Không biết là khả năng bảo mật của iOS 5 tồi hay các hacker quá giỏi mà hệ điều hành nãy đã bị jailbreak chỉ trong vòng 24h kể từ khi ra mắt.

Mặc dù chưa được phát hành chính thức, nhưng iOS 5 đã được gửi tới một số nhà phát triển, đấy là lý do mà các hacker đã có được hệ điều hành này và tiến hành jailbreak chiếc iPod Touch sử dụng iOS 5 - họ đã thành công.

Jeailbreak là một thuật ngữ để chỉ việc can thiệp vào những thiết bị sử dụng iOS (tương tự như root với những thiết bị sử dụng Android) để chiếc máy có thể sử dụng những ứng dụng từ bên thứ 3, thay vì cứ phải sử dụng ứng dụng qua App Store của Apple.

Steve Jobs giới thiệu các nội dung nổi bật tại WWDC 2011 là iCloud, Mac OS X Lion và iOS 5

iPhone Dev Team – một nhóm hacker chuyên nhắm tới mục tiêu là các thiết bị của Apple thông qua các tweet đã thông báo rằng, phiên bản beta của iOS 5 dễ bị Jailbreak với tool limera1n, một lỗ hổng trong khi phần mềm iOS khởi động đã được khai thác triệt để giúp các haker có thể can thiệp vào máy sử dụng iOS 5.

Thành viên MuscleNerd của iPhone Dev Team nói rằng đã có thể cài Cydia vào iPod Touch, giúp người dùng có thể tải các ứng dụng khác không thông qua Apple App Store.

Biểu tượng Cydia đã hiển thị trên giao diện của iPod Touch sử dụng iOS 5

Điều này được chức minh bằng những bức ảnh về chiếc iPod sử dụng iOS 5 đã được Jailbreak, trong đó một bức hình có biểu tượng Cydia, một bức hình khác cho thấy ứng dụng từ bên thứ ba như iOS SSH, iS SH.

Việc iOS 5 bị “xuyên thủng” chỉ trong vòng 24h không phải là điều quá ngạc nhiên, các hacker trước đây đã làm điều tương tự với iOS 4.

Apple cho biết, dự định của họ là phát hành phiên bản hoàn chỉnh của iOS 5 trong mùa thu này. Trong thời gian đó, iOS 5 sẽ còn được hoàn thiện, bao gồm việc sửa các lỗi phát sinh và nâng cấp các về vấn đề bảo mật.

Thành Lương (theo Cnet)

Bình luận
vtcnews.vn