iOS 10 chính thức cho tải tại Việt Nam

Kinh tếThứ Tư, 14/09/2016 07:05:00 +07:00

Bản nâng cấp iOS 10 chính thức có mặt tại Việt Nam, người dùng có thể tải về để sử dụng những tính năng phần mềm mới nhất từ Apple.

Đúng 0h ngày 14/9, Apple cho phép người dùng iPhone, iPod Touch, iPad có thể tải bản iOS 10 chính thức. 

iOS 10 chinh thuc cho tai tai Viet Nam hinh anh 1

Bản iOS 10 chính thức trên iPhone bắt đầu cho tải.

Theo thông tin từ Apple, iOS 10 sẽ hỗ trợ nâng cấp từ iPhone 5 trở đi, tất cả các dòng iPad Air và iPad Pro, iPad thế hệ 4, iPad mini 2 và iPod touch thế hệ thứ 6 cũng cài đặt được.

Trước khi tải về, người dùng nên kiểm tra bộ nhớ còn trống, với hàng loạt tính năng, bản iOS 10 có dung lượng lên khoảng trên 1,2 GB (tính trên iPhone 6S).

Bên cạnh đó, người dùng có thể vào Cài đặt > iCloud > Sao lưu để lưu lại dữ liệu, tránh mất thông tin trong trường hợp nâng cấp không thành công. Ngoài ra, có thể sao lưu dữ liệu thông qua iTunes.

Nếu lỡ tắt thông báo, người dùng có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Nâng cấp phần mềm > Tải về và cài đặt.

Khi đã tải bộ nâng cấp iOS 10, người dùng có thể tùy ý lựa chọn thời điểm thích hợp để nâng cấp.

iOS 10 chinh thuc cho tai tai Viet Nam hinh anh 2

 

Theo 9to5mac, vài tính năng trên iOS 10 sẽ không sẵn sàng ngay sau khi nâng cấp. Các tính năng nhận diện khuôn mặt, vật thể cần thời gian để nạp dữ liệu.

Tương tự, quá trình làm mới dữ liệu chỉ được kích hoạt khi cắm sạc vài tiếng. Các tính năng khác gồm gợi ý ứng dụng, địa điểm theo thời gian thực, hoặc Photo Memories sẽ cần thời gian để xuất hiện trên máy.

Theo đánh giá từ nhiều trang công nghệ, iOS 10 là bản nâng cấp đáng trải nghiệm. The Next Web đưa ra 5 lý do để cập nhật iOS 10 sớm nhất có thể. 

Các lý do gồm: Giao diện hoàn toàn mới, iMessage được tăng thêm hàng loạt tính năng, ứng dụng Hình ảnh thông minh hơn, nhiều tính năng bảo mật mới và những nâng cấp ứng dụng riêng biệt.

BGR cũng cảnh báo lượng pin trên thiết bị có thể sụt giảm khá nhanh vài ngày sau khi nâng cấp. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường, một phần vì người dùng tăng sử dụng để khám phá tính năng mới, một phần vì máy cần nạp nhiều dữ liệu ban đầu hơn. Hiện tượng này sẽ cải thiện sau vài ngày.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn